10 ข้อคิดจากสุดยอด CEO สร้างแรงบันดาลใจปิดท้ายปี

10 ข้อคิดจากสุดยอด CEO สร้างแรงบันดาลใจปิดท้ายปี

การประกอบธุรกิจ

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

277 week ago — ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 เดือนก็จะสิ้นปี 2018 แล้ว แต่นั่นไม่ใช่เวลาของการเฉลิมฉลองสำหรับเจ้าของกิจการทั้งหลาย แต่มันหมายถึงเวลาแห่งการปิดดีลของปี 2018 ให้สำเร็จ เวลาของการปิดโปรเจคท์ให้ได้ และเวลาของการบรรลุเป้าหมายตามที่ธุรกิจได้ตั้งไว้ในปีนี้

 

การทำงานที่ผ่านมาอาจทำให้เหนื่อยล้าได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการจุดประกายให้กับ passion อีกครั้ง จึงขอนำข้อคิดของ CEOs ที่ประสบความสำเร็จจากทั่วโลกมาฝากกัน แน่นอนว่าข้อคิดเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีแรงจูงใจที่จะการทำให้ปีนี้เป็นปีที่ประสบความสำเร็จจนได้

 

จำไว้ว่าหากคุณสามารถทำให้ปีนี้เป็นปีที่ประสบความสำเร็จได้ก็จะส่งผลให้ปี 2019 เป็นปีที่ดีตามไปด้วย

 

  1. “คำถามที่มักถูกถามในทางธุรกิจเสมอคือ ‘ทำไมถึงทำ’ ซึ่งเป็นคำถามที่ดี แต่ยังมีคำถามที่ดีเท่า ๆ กันที่ควรจะถามด้วยก็คือ ‘ทำไมถึงไม่ทำ’ ”? -Jeff Bezos, CEO ของ Amazon 

 

  1. “ฉันมักทำในสิ่งที่ยังไม่พร้อม ฉันคิดว่ามันจะทำให้ฉันโตขึ้น และเมื่อมีช่วงเวลาที่น่ายินดี ว้าว! สิ่งที่เคยคิดว่าไม่สามารถทำได้แต่ฉันกลับทำมันได้จริง ๆ นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าสิ่งที่ดีจริง ๆ กำลังจะเกิดขึ้น คุณกำลังจะเติบโตและเรียนรู้มากขึ้นเกี่ยวกับตัวคุณเอง” - Marissa Meyer, อดีต CEO ของ Yahoo

 

  1. “มีผู้ประกอบการในตอนนี้ที่กลัวว่าจะเจ๊ง ทำให้แก้ตัวว่า 'มันยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม' ไม่มีอะไรมาบอกได้หรอกว่าเวลาไหนจะดี ผมเองก็เริ่มต้นทำธุรกิจเครื่องนุ่งห่มในช่วงเวลาที่เทคโนโลยีกำลังบูม มาเถอะ ออกมาจากโรงจอดรถแล้วหาโอกาสเริ่มต้นธุรกิจของคุณได้แล้ว” - Kevin Plank, CEO ของ Under Armour

 

  1. “ถ้าคิดในฐานะของบริษัท หากมีสองสิ่งในตอนนี้เลยคือ มีทิศทางของสิ่งที่กำลังพยายามทำอย่างชัดเจน และหาคนเก่ง ๆ มาทำสิ่งนั้นได้ - คุณจึงจะทำมันออกมาได้ดี” -Mark Zuckerberg, CEO ของ Facebook

 

  1. “การคิดว่ายังไง ๆ คนเราก็ต้องตาย วิธีที่ดีที่สุดที่จะหลีกเลี่ยงกับดักแห่งความคิดว่าคุณกำลังจะสูญเสียอะไรบางอย่างไป คนเราก็มาตัวเปล่าอยู่แล้ว จึงไม่มีเหตุผลที่จะไม่ทำตามหัวใจของคุณเอง” - Steve Jobs, อดีต CEO ของ Apple

 

  1. “คุณไม่จำเป็นต้องเป็นอัจฉริยะหรือมีวิสัยทัศน์หรือแม้กระทั่งจบการศึกษาในเรื่องนั้น ๆ ถึงจะสามารถประสบความสำเร็จได้ คุณแค่ต้องมีกรอบความคิดและความฝัน” - Michael Dell, CEO ของ Dell

 

  1. “คุณไม่ได้เรียนรู้เพื่อที่จะต้องเดินตามกฎ คุณเรียนรู้โดยการได้ทำและความล้มเหลว” - Richard Branson, ผู้ก่อตั้ง Virgin Group

 

  1. “อย่ายอมแพ้ หากวันนี้มีเรื่องที่หนักหนา วันพรุ่งนี้อาจจะเลวร้ายยิ่งกว่า แต่วันมะรืนนี้จะเป็นวันที่สดใส” - Jack Ma, ผู้ก่อตั้ง Alibaba Group

 

  1. “ความสำเร็จหมายถึง 1% ของผลงานของคุณ จาก 99% ของผลงานที่ล้มเหลว” - Soichiro Honda, ผู้ก่อตั้ง Honda

 

  1. “ความเสี่ยงมาจากการที่คุณไม่รู้ตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่” - Warren Buffett, ประธาน Berkshire Hathaway Inc.

 

Comments