4 ขั้นตอนสำรวจแนวคิดในการเริ่มต้นธุรกิจ

4 ขั้นตอนสำรวจแนวคิดในการเริ่มต้นธุรกิจ

การพัฒนาธุรกิจ

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

323 week ago — ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

การสร้างธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จนับเป็นรางวัลชีวิตสำหรับผู้ประกอบการ อย่างไรก็ตามกว่าที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จก็ต้องอาศัยเวลา ความพยายาม และพละกำลังยาวนานทีเดียว

 

สิ่งสำคัญของผู้ประกอบการมือใหม่เมื่อมองไปยังแนวคิดในการทำธุรกิจคือต้องมีทำการศึกษาก่อนลงสนามจริง การหาไอเดียที่สามารถปรับเปลี่ยนดัดแปลงได้และตรงตามความต้องการของตลาดจะช่วยประหยัดเวลาได้มาก นี่เป็น 4 ขั้นตอนที่สามารถสำรวจแนวคิดในการเริ่มต้นทำธุรกิจของคุณได้

 

  1. การสนทนาหาข้อมูล - พยายามทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดผ่านการพูดคุยไม่ใช่เฉพาะแต่ที่ปรึกษาเท่านั้นยังรวมไปถึงกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ สร้างความเชื่อมั่นให้การสนทนานั้นเกิดประโยชน์ การพูดเพื่อให้กำลังใจตามมารยาทจะไม่เกิดประโยชน์ในกรณีนี้ สินค้าหรือบริการใหม่ที่คิดไว้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างแรงผลักดันให้เกิดการบริโภคผลิตภัณฑ์ใหม่ สถานภาพการบริโภคในปัจจุบันของลูกค้าอาจยากต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค ดังนั้นเราต้องหาวิธีเพื่อให้สินค้าและบริการของเราเข้าสู่ตลาดได้อย่างประสบความสำเร็จ

 

  1. ทำแบบสำรวจเชิงปริมาณ - ทำแบบทดสอบออนไลน์เป็นวิธีที่ง่ายในการเก็บสถิติแบบพื้นฐาน และสามารถทดสอบตัวบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ได้ ไม่ว่าจะเป็นรายได้ ชนิดของรถยนต์ จำนวนเด็กในครอบครัว ฯลฯ เพราะการทำแบบสำรวจจะทำให้เรารู้ได้ตั้งแต่ขั้นตอนแรกในเรื่องการกำหนดกลุ่มเป้าหมายว่าจะมีขนาดใหญ่แค่ไหนในตลาด การสำรวจที่จะได้ผลดีที่สุดนั้นมาพร้อมกับงบประมาณที่ต้องใช้ไปกับกลุ่มลูกค้า แต่เงินที่ใช้ไปต้องใช้ให้ได้ผลและตรงกับกลุ่มเป้าหมายในตลาดของเรา การทำแบบสำรวจจะทำให้เราหาทางแก้ปัญหาได้ง่ายขึ้น

 

  1. เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ - การมีที่ปรึกษาที่ดีในการทำธุรกิจและยิ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์จะช่วยให้ไอเดียในการดำเนินธุรกิจได้ดีมากขึ้น แม้ว่าประสบการณ์ของพวกเขาในอุตสาหกรรมที่ดำเนินอยู่นั้นอาจมีจำกัด แต่การพูดคุยช่วงสั้นๆ อาจทำให้เราเข้าใจว่าอะไรบ้างที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ การมีแนวคิดในการประกอบธุรกิจเป็นสิ่งที่ดีและจำเป็น แต่การพัฒนาแนวความคิดก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน และการที่มีผู้มีประสบการณ์มาคอยช่วยเหลือก็เหมือนกับการที่เรามีเข็มทิศชี้ทิศทางก่อนที่เราจะแล่นเรือออกไปสู่ทะเล

 

  1. โฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย - ใช้พื้นที่บนโลกออนไลน์ให้เกิดประโยชน์โดยการโฆษณาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเรา เพราะเป็นสิ่งหนึ่งที่จะบอกว่าใครที่สนใจและตื่นเต้นกับผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างของเราซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจและนำไปสู่การทำให้ลูกค้าสนใจซื้อ เมื่อลูกค้าเต็มใจลงทะเบียนที่จะซื้อควรมีการสอบถามความต้องการ ความคิดเห็นของพวกเขาด้วย สิ่งนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในตลาดได้ง่ายมากขึ้น

 

แนวความคิดในการทำธุรกิจที่ได้รับการศึกษาวิจัยมาอย่างดีจะเป็นรากฐานในการเริ่มต้นที่ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

 

Comments