4 เคล็ดลับในการจัดประชุมทางธุรกิจให้มีประสิทธิผลมากขึ้น

4 เคล็ดลับในการจัดประชุมทางธุรกิจให้มีประสิทธิผลมากขึ้น

ความเป็นผู้นำและการจัดการ

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

294 week ago — ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการและเป็นมืออาชีพ เวลาที่ใช้ในที่ทำงานเป็นส่วนสำคัญในชีวิตซึ่งส่วนใหญ่ก็จะใช้ในการประชุม เศรษฐกิจยุคใหม่ยังมีอีกทางเลือกหนึ่งคือมีการประชุมผ่านทางโทรศัพท์ บางทีการประชุมแบบนี้ก็มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จมากหลังการพูดคุยและปรึกษาหารือกัน แต่ก็ค่อนข้างเป็นเรื่องปกติเช่นกันที่การประชุมเหล่านี้จะไม่ได้ผลตามที่คาดหวังไว้ เวลามักจะสูญเปล่าและไม่ได้คำตอบหรือไม่มีทิศทางในตอนจบเหมือนที่คิดไว้

 

ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับ 4 ประการที่จะทำให้การประชุมทางธุรกิจของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

1. มีโครงสร้างสำหรับการประชุม - การประชุมที่ดีที่สุดคือการประชุมที่มีแบบแผน มีประเด็นของปัญหาที่จะต้องมีการแก้ไข และอภิปรายเพื่อหาทิศทางที่นำไปสู่การแก้ปัญหาในประเด็นที่ตั้งไว้อย่างสร้างสรรค์ การวางแผนแบบนี้ก็เหมือนกับการตั้งเป้าหมายสำหรับการประชุมที่มีปัญหาและช่วยให้มุ่งเน้นที่งานที่มีอยู่ การประชุมที่ปราศจากโครงสร้างอาจมีความยาว วกวน และไม่มีคำตอบที่จับต้องได้ หรือข้อสรุปใด ๆ

 

2. เตรียมเรื่องที่คุณจะนำเสนอ - ในฐานะผู้ประกอบการคุณจะเป็นผู้นำการอภิปรายมากมายสำหรับทีม คล้าย ๆ กับการที่คุณต้องเตรียมตัวสอบ คุณควรเตรียมสิ่งที่คุณกำลังจะพูดในที่ประชุม ส่งเสริมให้มีการปฏิบัติเช่นนี้กับสมาชิกในทีมอื่น ๆ เมื่อต้องมีการนำเสนอ เช่นเดียวกับการมีโครงสร้างโดยรวมที่ดีสำหรับการประชุมจะสามารถนำไปสู่ผลงานที่สร้างสรรค์ กำหนดทิศทางในการนำเสนอจะช่วยให้มีการอภิปรายที่ดีและมีข้อมูลมากขึ้นพร้อมให้ความสำคัญในการบรรลุเป้าหมาย

 

3. ประเมินภาษากาย - จากข้อมูลจากนิตยสาร Psychology Today มีการศึกษาข้อมูลโดย ศาสตราจารย์ Mehrabian ได้ข้อสรุปว่า 55% ของการสื่อสารทั้งหมดเกิดขึ้นโดยมีภาษากาย การสังเกตจากภาษากายสามารถปรับปรุงผลลัพธ์ของการประชุมได้ วิทยากรหรือผู้ที่พรีเซนต์บางคนสามารถช่วยให้ดีขึ้นได้ตั้งแต่เริ่มต้นและการสังเกต - เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการประชุมครั้งต่อ ๆ ไปและอาจเป็นประโยชน์กับธุรกิจในระยะยาว อย่างหากมีคนนั่งสัปหงก คุณควรต้องเปลี่ยนวิธีและพยายามทำให้มีส่วนร่วม

 

4. การมีส่วนร่วมคือกุญแจสำคัญ - การมีส่วนร่วมเป็นสิ่งสำคัญเบื้องต้นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีสำหรับการประชุม การมีส่วนร่วมกันของทั้งผู้ฟังและผู้นำเสนอถือเป็นสิ่งสำคัญ คุณสามารถลองใช้กลยุทธ์มากมายในการสร้างการมีส่วนร่วม โดยให้โอกาสผู้เข้าประชุมได้พูดถึงมุมมองของพวกเขาและการตอบสนองต่อสิ่งต่าง ๆ ที่สามารถส่งเสริมความรู้สึกของทีมและทำให้การประชุมดีขึ้น ซึ่งอาจทำให้เกิดข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับงานและความสามัคคีในทีมเพิ่มขึ้น

 

ดังนั้น เวลาส่วนใหญ่ของผู้ประกอบการที่ใช้ไปกับการประชุม หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเวลาเหล่านี้ อาจเป็นการนำข้อมูลเชิงลึกที่ได้มาใช้ประโยชน์ และอาจเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับความสำเร็จของธุรกิจคุณ

 

Comments