5 คุณสมบัติเพื่อความสำเร็จของผู้ประกอบการในปี 2018

5 คุณสมบัติเพื่อความสำเร็จของผู้ประกอบการในปี 2018

การประกอบธุรกิจ

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

322 week ago — ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

เริ่มต้นปีด้วยการใช้เวลาร่วมกันในการฝึกฝนหาทางออกให้กับอุปสรรค เช่น การสร้างเป้าหมายให้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายเล็กหรือใหญ่ก็ต้องทำให้ใกล้เคียงความตั้งใจมากที่สุด

 

ในการแก้ปัญหาของแต่ละคนจะแตกต่างกันออกไป และทุกครั้งที่มีปัญหาทุกคนจะมองว่าตัวเองถูกเสมอ อย่างไรก็ตามมีคุณสมบัติบางอย่างที่ดูจะใช้ได้ดีที่จะเป็นมาตรฐานในการตัดสิน

 

ความฝัน การสร้างแรงบันดาลใจและมีแรงบันดาลใจ ความกล้าหาญ ความยืดหยุ่น และการพึ่งพาอาศัยกัน เหล่านี้เป็นคุณสมบัติหลักๆ ที่สามารถนำไปใช้ได้ทั่วกัน ผู้ประกอบการใดที่มีคุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้มั่นใจได้เลยว่าพวกเขามาถูกทางแล้วด้วยคุณสมบัติที่ผสมผสานกันลงตัว เพื่อให้แน่ใจว่าโอกาสของความสำเร็จนั้นอยู่ที่ความพยายามของพวกเขาเอง

 

  1. มีความฝัน การฝันคือคุณสมบัติที่มีทั้งน่ายินดีและแง่ร้าย คนที่ประสบความสำเร็จจะมีความฝันที่ยิ่งใหญ่แน่นอน บางคนเคยถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเสียเวลามานั่งฝัน สำหรับผู้ประกอบการที่เริ่มลงมือทำมายาวนานแล้ว ความฝันจะช่วยกอดกุมความทะเยอทะยานและเป็นแผนที่นำทางในการทำธุรกิจของพวกเขา การมีความฝันจะทำให้ไปถึงยังปลายสุดขอบ และแรงจูงใจจะพาพุ่งไปหาเป้าหมายที่เป็นรูปธรรม

  2. สร้างแรงบันดาลใจและมีแรงบันดาลใจ อะไรคือสิ่งสามารถทำให้คนตื่นไปทำงานได้ทุกวัน แน่นอนว่าคือแรงบันดาลใจทำให้คนเรามีไฟที่จะทำงานอย่างมหัศจรรย์ แรงบันดาลใจยังสามารถให้พลังใจที่จะทำสิ่งใดๆ บนโลกใบนี้ได้ แรงบันดาลใจทำให้คนเราทำงานเป็นทีม ความสามารถในการสร้างแรงบันดาลใจคือคุณภาพที่จำเป็นสำหรับผู้นำที่ดี ในการทำงานรอบตัวคุณควรจะมีสิ่งที่กระตุ้นให้คุณได้ยืนอยู่บนเส้นทางแห่งความสำเร็จด้วย

  3. มีความกล้า นี่เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ทำให้ความฝันเป็นจริงได้ เพราะเจ้าของธุรกิจต้องสร้างความกล้าในการลงมือทำให้เกิดขึ้น แต่คนที่เป็นแค่นักฝันจะไม่ลงมือทำเพราะคนพวกนี้ไม่มีความกล้ามากพอ ความกล้าจะทำให้ผู้ประกอบการก้าวผ่านอุปสรรคและดำเนินธุรกิจไปได้ การทำธุรกิจอาจจะมีความไม่แน่นอนจึงต้องอาศัยความกล้าในการทำธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญ

  4. มีความยืดหยุ่น ดังคำที่ว่า พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เพราะไม่มีอะไรที่ทำได้ตามแผนที่วางเอาไว้ทั้งหมดแน่นอน ในระหว่างการดำเนินงานอาจต้องมีอุปสรรคแทรกแซงอยู่เสมอ การมีความยืดหยุ่นให้ตัวเองทำให้เราสามารถก้าวผ่านอุปสรรคที่ไม่คาดคิดได้ เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ให้เวลากับตัวเองในการกำหนดบทบาทของตัวเองเพื่อบรรลุเป้าหมายที่วางไว้

  5. พึ่งพาอาศัยกัน เพราะไม่มีใครสามารถอยู่เพียงลำพังได้ เราอยู่ในสังคมและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ นั่นหมายความว่าเราต้องปรับตัวให้เข้ากับสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา พยายามใช้ชีวิตอย่างกลมกลืนกับคนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน ครอบครัว หรือเพื่อนฝูง สิ่งนี้จะเติมเต็มให้คุณแบบที่ความสำเร็จในงานแต่ละวันให้ไม่ได้ คนที่มีชีวิตที่สมดุลจะรับมือกับทุกปัญหาได้ดี

ปฏิบัติตามทั้ง 5 ข้อนี้จะทำให้คุณชนะในทุกด้าน

Comments