7 วิธีการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้โปรไฟล์ธุรกิจ

7 วิธีการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้โปรไฟล์ธุรกิจ

การพัฒนาธุรกิจ

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

236 week ago — ใช้เวลาอ่าน 4 นาที

 

ผู้ประกอบการ SMEs ทุกคนต้องการลูกค้า โปรไฟล์ธุรกิจที่โดดเด่นและสมบูรณ์ จะช่วยในการเดินทางไปยังเป้าหมายที่ตั้งไว้ ส่วนใหญ่ธุรกิจถูกค้นพบผ่านโปรไฟล์ที่สร้างขึ้นออนไลน์ ซึ่งยิ่งมีมากเท่าไหร่ก็ยิ่งแสดงผลมากขึ้นเมื่อลูกค้าเข้ามาค้นหา และจะช่วยให้ธุรกิจได้อันดับสูงขึ้นในผลการค้นหา

 

ทำไมถึงต้องมีโปรไฟล์ที่สมบูรณ์แบบและเป็นมืออาชีพ

 

ทุกธุรกิจต่างต้องการให้ลูกค้าเสิร์ชแล้วเจอทันทีแต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะหลายธุรกิจต่างต้องการที่จะครองหน้าแรกของผลลัพธ์ เนื่องจากทุกวันนี้คนไม่เชื่อถือคำแนะนำจากแหล่งข้อมูลอีกต่อไป การมีคำแนะนำที่สอดคล้องกันในหลายช่องทาง และการมีโปรไฟล์บนโลกออนไลน์ที่สมบูรณ์ จะทำให้เกิดผลดีต่อธุรกิจอย่างมาก หากสิ่งต่าง ๆ ไม่สอดคล้องกันโอกาสในการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าก็น้อยลง 

 

ในบทความนี้เราแบ่งปัน 7 วิธีการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้โปรไฟล์ธุรกิจ เพื่อให้แน่ใจว่าธุรกิจจะได้รับผลประโยชน์สูงสุด

 

1. อัปเดทข้อมูลล่าสุดให้ครบถ้วน

 

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลธุรกิจนั้นเป็นข้อมูลที่อัปเดทล่าสุดแล้ว ผู้ประกอบการควรสร้างชีทขึ้นมาและสร้างรายการว่าโปรไฟล์ธุรกิจออนไลน์อยู่ในช่องทางไหนบ้าง

 

เคล็ดลับอย่างมืออาชีพสำหรับ BusinessLinX GlobalLinker: กรอกรายละเอียดโปรไฟล์ทั้งหมดใน BusinessLinX GlobalLinker เป็นวิธีง่ายๆ แต่ได้ประสิทธิภาพ

 

2. เพิ่มคำอธิบายถึงบริษัท

 

สิ่งแรกที่ต้องจัดการคือเพิ่มคำอธิบาย และคำสรุปของบริษัท เพราะทุกโปรไฟล์บริษัทสามารถสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจ และนี่เป็นหนึ่งในสิ่งแรก ๆ ที่ผู้คนจะได้อ่าน จึงเป็นโอกาสที่ดีในการทำให้บริษัท,  สินค้า, และบริการของเรามาสู่ผู้ชม 

 

คำแนะนำอย่างมืออาชีพสำหรับ BusinessLinX GlobalLinker: อัปเดตโปรไฟล์บริษัท และอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทว่าทำอะไร ลงรายการสินค้าและบริการที่อยู่บนเว็บไซต์ และการจัดการ Social Media

 

3. ทำให้ดึงดูดสายตา

 

คนมักจะมองภาพก่อน และอ่านทีหลัง ในกรณีศึกษาของซีร็อกซ์ ถ้าต้องการเพิ่มความสนใจที่จะอ่านบทความและเนื้อหาให้ใช้รูปภาพ เพราะผู้อ่านจะมีโอกาสเข้ามาอ่านมากขึ้น 80% ลองเริ่มจากหาแหล่งข้อมูล ภาพถ่ายสต็อกในหลายๆ เว็บไซต์

 

4. แชร์ข่าวหรือบทความของบริษัท

 

หลังจากเราใช้เวลากรอกข้อมูลในช่องว่างทั้งหมดแล้ว ตอนนี้ได้เวลาเพิ่มการอัปเดตที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรา บางทีอาจจะเป็นการโพสต์เกี่ยวกับบริษัท, การโพสต์บล็อกล่าสุด หรือแชร์บทความวิจัยที่น่าสนใจ แชร์สิ่งที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับบริษัทของเรามากที่สุด

 

เคล็ดลับอย่างมืออาชีพสำหรับ BusinessLinX GlobalLinker: เลือกฟีเจอร์ 'เขียนบทความ' ใน BusinessLinX GlobalLinker ช่วยให้เราสามารถส่งบทความ และโพสต์บล็อกได้อย่างง่ายดาย บทความเหล่านี้จะถูกนำเสนอในส่วน 'ความรู้'

 

5. ให้ทีมเข้ามามีส่วนร่วม

 

กระตุ้นให้พนักงานเชื่อมต่อกับโปรไฟล์บริษัท และต้องแน่ใจว่าได้เขียนการรับรองในหน้าส่วนตัวของพวกเขาเพื่อเป็นการตอบแทน เครือข่ายพนักงานของจะทำหน้าที่เป็นตัวช่วยในการเผยแพร่การอัปเดตข่าวสารและบทความสำหรับธุรกิจ สิ่งนี้เป็นประโยชน์กับทั้งพนักงานและบริษัท นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงผู้คนได้เป็นจำนวนมาก

 

6. รวบรวมการรับรองจากลูกค้า

 

สร้างความไว้วางใจให้กับธุรกิจด้วยการมีสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและขอให้พวกเขาให้การรับรองธุรกิจของเรา อย่างเดียวกันถ้าเรากำลังทำงานกับบริษัทอื่น และการทำงานร่วมกันเป็นไปด้วยดี เราสามารถขอให้เขาช่วยเขึยนรับรองเราได้ การรับรองแต่ละครั้งควรเป็นเชิงบวกต่อสาธารณะ เพื่อสร้างหลักฐานทางสังคมให้บริษัทของเรา

 

7. เข้าร่วมกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ

 

การเข้าร่วมในกลุ่มที่เกี่ยวข้อง ไม่เพียงแต่ช่วยขยายเครือข่ายธุรกิจ แต่มันยังสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของ SEO ของบริษัทเราได้เช่นกัน เนื่องจากชื่อกลุ่มจะปรากฏบนโปรไฟล์ของเรา เครื่องมือค้นหาจึงสามารถรวบรวมข้อมูลชื่อว่าเราคือใครและทำอะไร ลองค้นหากลุ่มที่อยู่ในบริเวณเดียวกับธุรกิจของเรา เช่น "การตลาดดิจิทัลมุมไบ" สามารถช่วยให้ SEO กำหนดเป้าหมายตามทำเลที่ตั้งได้

 

เคล็ดลับอย่างมืออาชีพสำหรับ BusinessLinX GlobalLinker: ไปที่ฟีเจอร์ 'กลุ่ม' บน BusinessLinX GlobalLinker เพื่อเข้าร่วมกลุ่มในประเภทธุรกิจเดียวกัน วิธีนี้ทำให้สามารถเริ่มการพูดคุยและเรียนรู้เกี่ยวกับข้อมูลใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมนั้น ๆ

 

 

Comments