7 วิธีพัฒนาการตลาดสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

7 วิธีพัฒนาการตลาดสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

การตลาด

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

316 week ago — ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

ธุรกิจขนาดเล็กโดยส่วนใหญ่จะพบกับปัญหาด้านการเงินเพราะมีข้อจำกัดในเรื่องทรัพยากรที่ไม่มากพอที่จะรองรับการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดและทำให้ขึ้นมาอยู่ในระดับที่ใหญ่ขึ้นได้ อย่างไรก็ตามมีบางอย่างที่ SMEs สามารถที่จะทำได้ และนี่จะเป็น 7 วิธีที่ได้ผ่านการทดสอบมาแล้วและอาจเป็นประโยชน์ต่อไป

 

  1. เพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหา - ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคำหลักที่ลูกค้าจะค้นหาเป็นคำที่สามารถพบได้เนื้อหาบนเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งช่วยเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณและช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างคล่องตัวและคุ้มค่า  

  2. หาจุดยืนและสร้างความแตกต่าง - สร้างความแตกต่างให้กับสินค้าและบริการของคุณเท่ากับเป็นการสร้างโอกาสทางการขายได้มากขึ้น การสร้างความแตกต่างไม่ว่าจะเป็นราคา หรือการสร้างเอกลักษณ์ให้กับธุรกิจเป็นยกระดับสินค้าของเรา

  3. เขียนบล็อกหรือบทความ - การเขียนบล็อกยังคงมีอิทธิพลสำหรับการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการอยู่เสมอ เพราะการเขียนบล็อกเป็นการเล่าถึงข้อดีต่างของสินค้าได้ดี และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของคุณได้ตรงกลุ่ม ในสมัยนี้เราอาจจะใช้ influencer เพื่อเป็นตัวดึงดูดลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง

  4. สร้างตัวเองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญ - โดยการเขียนข้อมูลความรู้ที่มีประโยชน์ จนมีผู้คนติดตามหรือที่เรียกว่าเป็น Influencer เพราะต้องยอมรับว่าสมัยนี้วิธีที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าคือ Content จาก Influencer

  5. เริ่มใช้งาน Social Media - เป็นช่องทางที่สามารถกระจายสินค้าและการเข้าถึงได้แบบไม่ต้องเสียเงิน การทำ Branding ให้กับสินค้าต้องอาศัยกลยุทธ์ทาง Social Media เพราะเป็นช่องทางที่ให้โอกาสในการสร้างแบรนด์ได้มากที่สุด

  6. ทำวิจัยเกี่ยวกับคู่แข่ง - การทำธุรกิจจำเป็นมากที่จะต้องรู้จักคู่แข่งในตลาด ทราบถึงส่วนแบ่งในตลาดที่เสียไป และคู่แข่งทำอย่างไรถึงแบ่งลูกค้าไปได้ โดยข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจเล็กๆ ของเรา ทำให้สามารถประเมินคู่แข่งได้ถูกต้อง

  7. ร่วมแชร์ธุรกิจของคุณบน GlobalLinker - เพราะ GlobalLinker เป็นเครือข่ายของบรรดา SMEs และ Starups รวมถึงธุรกิจต่างๆ ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เพียงแค่สร้างบัญชีผู้ใช้บนเครือข่ายนี้ ก็จะนำคุณไปสู่โอกาสในการทำธุรกิจที่กว้างขึ้น พร้อมกับข้อเสนอพิเศษเพื่อธุรกิจของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยให้เกิดการจดจำสินค้าและบริการของคุณได้ง่ายขึ้นด้วย

7 วิธีพัฒนาการตลาดสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

Comments (2)