8 ไอเดียงานเสริมน่าสนใจที่เริ่มต้นได้ตั้งแต่วันนี้

8 ไอเดียงานเสริมน่าสนใจที่เริ่มต้นได้ตั้งแต่วันนี้

ไอเดียและนวัตกรรม

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

237 week ago — ใช้เวลาอ่าน 5 นาที

 

คำกล่าวของฮินดูกล่าวว่า “ความฝันนั้นไม่มีราคา แต่การไปถึงฝั่งฝันแบบเร่งด่วนนั้นขายแยกต่างหาก”

สิ่งที่แยกคนที่ประสบความสำเร็จออกมา คือความกระตือรือร้นในการทำสิ่งต่าง ๆ ในทุกวัน ไม่สำคัญว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ หรือมีผลงานที่น่าพอใจแล้ว แต่ความมุ่งมั่นนั้นจะเป็นเหมือนพลังที่เผาไหม้อยู่ภายใน

 

หากใครกำลังกลัวความผิดพลาดในการทำสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น หรือต้องการทำสิ่งที่ท้าทายตัวเอง นี่เป็นแนวทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ แต่ก่อนที่จะอ่านบทความนี้ลองคิดดูว่า:

 

  • เราชอบทำอะไร?

  • สิ่งนั้นสามารถสร้างรายได้หรือไม่?

 

เพื่อให้เราสามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้ นี่คือคำแนะนำของแนวคิดธุรกิจที่น่าสนใจในปัจจุบัน ที่สามารถเริ่มต้นทำได้ทันที:

 

1. นักเขียนอิสระ

 

คำแนะนำแรกคือการเป็นนักเขียนอิสระ เพราะในช่วงหลายปีมานี้นักเขียนเป็นที่ต้องการของตลาด และการเขียนบทความหรือคอนเทนต์กลายเป็นแหล่งรายได้ของหลาย ๆ คน ข้อดีของการเป็นนักเขียนคือ สามารถทำงานได้จากที่บ้านหรือที่ ๆ เราสะดวก เหมาะกับคนที่มีไหวพริบในการเขียน และต้องการสร้างอาชีพ

 

ในช่วงแรกรายได้อาจจะน้อย แต่เมื่อเราลองสำรวจดูว่าเราถนัดเขียนงานประเภทไหนและงานเขียนแบบไหนที่เป็นที่ต้องการของตลาด เราก็จะเริ่มจับจุดถูกและสามารถสร้างธุรกิจของเราต่อไปได้ ในท้ายที่สุดไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการมีผลงานดี ๆ ออกมาให้โลกได้อ่าน!

 

2. สอนภาษา

 

ปัจจุบันแม้จะมีเครื่องมือแปลภาษามากมาย แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านการแปลภาษาก็ยังเป็นที่ต้องการอย่างมาก หากใครรู้จักภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศอื่น ๆ ก็สามารถเริ่มสอนภาษาได้จากที่บ้าน หรือเช่าพื้นที่ขนาดเล็กเพื่อสอน นอกจากนี้ยังสามารถทำการสอนออนไลน์ได้ เมื่อธุรกิจเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ก็สามารถเปิดเป็นสถาบันสอนภาษาที่ได้รับการรับรอง และสามารถจ้างครูเพื่อให้สอนได้มากขึ้น

 

3. สร้างบล็อก

 

ด้วยกระแสของ Social Media อย่าง Instagram ทำให้เกิดความนิยมในการทำบล็อก และสำหรับหลาย ๆ คนก็กลายเป็นแหล่งรายได้ สิ่งต่าง ๆ รอบตัวไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง แฟชั่น อาหาร หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เราสนใจ ก็สามารถเริ่มทำบล็อกและเปลี่ยนเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้

 

การสร้างบล็อกนั้นคือบอกเล่าเรื่องราวด้วยการเขียนและใช้รูปภาพหรือวิดีโอมาประกอบ บล็อกทุกวันนี้มีเส้นทางที่แตกต่างกัน และวิดีโอบล็อก อย่าง vlogs กำลังเป็นที่นิยม ตัวอย่างแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สามารถเข้าไปสร้างเว็บไซต์เองได้ เช่น WordPress, Tumblr และ Weebly

 

4. สร้างร้านค้า E-Commerce

 

ปัจจุบันทุกคนต่างหันมาซื้อของออนไลน์ เพราะเหตุนี้เราจึงสามารถเริ่มสร้างธุรกิจออนไลน์ได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าทำเอง เช่น แชมพูโฮมเมด สบู่ เครื่องประดับ และเสื้อผ้า ต่างก็มีตลาดขนาดใหญ่ที่มีความต้องการสินค้าที่มีความแปลกใหม่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และไม่ซ้ำใคร รองรับอยู่ตลอดเวลา

 

5. ครูสอนโยคะ

 

นี่คือความคิดที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าใครเป็นคนที่ออกกำลังกายอยู่แล้ว อะไรจะดีไปกว่าการที่ได้ออกกำกายและสามารถสร้างรายได้ไปพร้อม ๆ กัน ธุรกิจโยคะกำลังเป็นที่นิยมและสามารถหาสถานที่ในการสอนได้ง่ายเพราะใช้พื้นที่ไม่เยอะ สามารถไปสอนตามบ้านหรือเปิดบ้านเพื่อรับสอนก็ได้ สิ่งที่จำเป็นต้องมีคือใบรับรองที่เชื่อถือได้ สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ง่าย ๆ ด้วยการลงประกาศตามช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ

 

6. ธุรกิจอาหาร

 

ธุรกิจอาหารเป็นช่องทางหารายได้พิเศษที่ดีอีกอย่าง เราสามารถเลือกทำอาหารที่เราถนัด เช่น อาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยน ฟาสต์ฟู้ด อาหารประจำภาค ขนมหวาน ขนมขบเคี้ยว และแม้กระทั่งอาหารฟิวชั่น หรือเมนูอาหารตามสั่งที่ไม่มีที่อื่น เราสามารถเริ่มต้นโดยการส่งอาหารตามบ้านในพื้นที่ใกล้ ๆ แล้วค่อยขยายขอบเขตพื้นที่ออกไปให้ไกลขึ้น

 

7. รับให้คำปรึกษา

 

การรับให้คำปรึกษาสามารถเป็นธุรกิจที่ทำกำไรได้สูง ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเราสามารถให้คำปรึกษาออนไลน์ได้ ทุกวันนี้มีหลายคนที่ต้องการการแก้ปัญหาที่รวดเร็วและตรงจุดสำหรับปัญหาต่าง ๆ ของพวกเขา และเราสามารถใช้ประโยชน์จากความต้องการนี้เพื่อขยายธุรกิจต่อไปได้ ข้อดีของธุรกิจนี้คือการมีเวลาและพื้นที่ทำงานที่ยืดหยุ่น

 

8. รับออกแบบกราฟิก

 

สุดท้ายนี้การรับออกแบบกราฟิกเป็นแนวคิดทางธุรกิจที่ดีสำหรับคนที่มีความสามารถในการออกแบบและวาดภาพ เพราะในตลาดออนไลน์เต็มไปด้วยลูกค้าที่กำลังมองหานักออกแบบที่เชี่ยวชาญ และธุรกิจนี้สามารถขยายไปรับงาน Outsource ของบริษัทต่าง ๆ ได้

 

เมื่อเราเริ่มต้นธุรกิจของเราเองถือเป็นการเริ่มต้นการเดินทางสู่การเป็นผู้ประกอบการ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ควรระลึกไว้เสมอคือแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ ไม่ว่าหนทางจะยากแค่ไหนให้มองย้อนกลับไป และเตือนตัวเองถึงจุดเริ่มต้นว่าทำไมเราถึงเริ่มทำตั้งแต่แรก

 

 

Comments