BHAWÁ SPA GARDEN HOME SPA โดย กฤษณา เรืองศรี

BHAWÁ SPA GARDEN HOME SPA โดย กฤษณา เรืองศรี

แรงบันดาลใจ SME

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

314 week ago — ใช้เวลาอ่าน 5 นาที

วันนี้ทีมงานมีโอกาสได้สัมภาษณ์ผู้หญิงเก่ง สวย ที่มีบุคลิกภาพมาดมั่นอีกคนหนึ่ง คุณกฤษณา เรืองศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภาวา สปา โปรดักส์ จำกัด ผู้ก่อตั้ง Bhawa Spa ซึ่งเป็น Spa Services ที่ให้บริการเกี่ยวกับสุขภาพและความงามรวมไปถึงการนวดและบำรุงผิว นอกจากนี้ยังมีในส่วนของ Spa Product ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสปาซึ่งเป็น House brand ไม่เพียงเท่านี้เธอยังรับหน้าที่เป็น Spa Consultant คือการเป็นที่ปรึกษาสำหรับการทำธุรกิจสปาอีกด้วย วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ  Bhawa Spa สปาที่จะทำให้คุณได้ทั้งผ่อนคลายและได้สัมผัสธรรมชาติใจกลางกรุง

 

 

 

ที่มาของ Bhawa Spa

Bhawa team เป็นทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 20 ปี ล้วนมีความเข้าใจในเรื่องสปา และสุขภาพองค์รวม จึงมีการรวมตัวกันจัดตั้งแบรนด์นี้ขึ้นจากประสบการณ์ และหวังที่จะยกระดับสปาไทยให้ทัดเทียมกับสปาระดับโลกทั้งในด้านคุณภาพและงานบริการ คนไทยมีความถนัดและเข้าใจลึกซึ้งในการเข้าถึงผู้คนจากทุกมุมโลกเป็นทุนอยู่แล้ว เรามีความเชื่อมั่นในความสามารถของคนไทย และการพัฒนาบุคลากรที่จะเติบโตไปด้วยกัน

 

ปัญหาหรืออุปสรรคที่เกิดขึ้นในช่วงแรกคืออะไรบ้าง

คงเป็นเรื่องของการทำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และพอดีในช่วงเริ่มต้นทำธุรกิจบ้านเรายังมีปัญหาในเรื่องความไม่มีเสถียรภาพทางการเมืองด้วย ค่อนข้างสร้างความลำบากให้กับทีมงานของเราเป็นอย่างมาก (บาว่าเปิดให้บริการในปี 2557) อีกปัญหาก็คือการพัฒนาความเข้าใจและความสามารถของทุกคนในองค์กร เพื่อให้เข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของตนเอง ซึ่งนำไปสู่จุดมุ่งหมายอันสูงสุด คือความประทับใจที่ไม่รู้ลืมของแขกบาว่า

 

ตอนนั้นแก้ปัญหาด้วยการค่อยๆ ทำความรู้จักกับหน่วยงานใกล้เคียง หา partner และพันธมิตรทางธุรกิจทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมไปถึงการฝึกฝนและอบรมคนในองค์กรอยู่เสมอในทุกด้านไปพร้อมๆ กัน ด้วยความเข้าใจที่ถูกต้อง ไม่ย่อท้อ และไม่หยุดพัฒนาเพื่อให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

 

เราคิดเสมอว่าต้องเข้าไปอยู่ในหัวใจของแขกทุกท่านที่เข้ามาสัมผัส Bhawa ให้ได้ การจะเข้าไปนั่งกลางใจของลูกค้าทุกคนที่เข้ามาใช้บริการของเราคือความท้าทายที่เราให้ความสำคัญมาตลอดตั้งแต่เริ่มต้น และนี่ก็เป็นการสร้าง Brand Loyalty ให้กับบริษัทโดยใช้ Customer insight เป็นตัวเข้าถึงความต้องการของลูกค้า

 

จุดขายของ Bhawa Spa

ความสุขของบาว่า Guest เป็นเดิมพันที่ท้าทายที่สุด เพราะเราต้องการให้ทุกคนที่เข้ามารู้สึกว่าที่นี่คือการผ่อนคลายเหมือนพักผ่อนอยู่บ้าน และได้รับการบริการที่เต็มที่ คุ้มค่ากับค่าบริการและความคาดหวังที่ลูกค้าจะได้รับ ด้วยประสบการณ์ของเราที่ได้เคยทำธุรกิจด้านสปามานาน 20 ปี และสำหรับที่นี่ Bhawa Spa เราทำมา 5 ปีแล้วค่ะ

 

เป้าหมายต่อไปที่กำลังก้าวเดิน

ตอนนี้กำลังโฟกัสในเรื่องของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็น House brand - Bhawa Product เพื่อเป็นการขยายธุรกิจเพิ่มเติมและต่อยอดไปเรื่อยๆ ภายใต้แบรนด์เดิมค่ะ เรามีการพัฒนา Bhawa Product อย่างจริงจังโดยร่วมมือกับภาครัฐในเรื่อง Thai Herbal (organic) ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาในส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และนำไปสู่การพัฒนาชุมชนให้มีรายได้เพิ่มอีกด้วย

 

Feedback ที่ได้รับอยู่บ่อยๆ

ความประทับใจของ “แขก” ที่ส่งกำลังใจมาให้ทีมงานอย่างสม่ำเสมอค่ะ ความสุขของพวกเราคือการได้ยิน “แขก” ของเราส่งเสียงกลับมาทุกครั้งว่า “อยากกลับมาที่บ้านหลังนี้อีก” เหนือสิ่งอื่นใดคือเรายินดีน้อมรับ feedback ไม่ว่าจะดีหรือมีสิ่งใดที่ต้องปรับปรุง เพราะนั่นคือของขวัญอันล้ำค่าของเรานะคะ เป็นสิ่งที่ดีที่แขกเปิดโอกาสให้เราได้พัฒนาตนเองอีกครั้ง

 

จากระยะเวลาการดำเนินการที่ผ่านมา รวมถึงจากฟีดแบกต่างๆ จึงเรามองเห็นว่าธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่จะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากที่เราเป็นเพียงผู้ให้บริการสปา ตอนนี้สามารถขยายไปเป็นธุรกิจชุมชนพัฒนา และสามารถถ่ายทอดความรู้เป็นวิชาชีพให้กับผู้อื่นได้อีกจำนวนไม่น้อยทีเดียว ความฝันที่ยิ่งใหญ่ของการทำธุรกิจก็คือความสุขของแขกบาว่า ทุกคนในองค์กร และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเราค่ะ

 

BusinessLinxGlobalLinker เชื่อมโยงธุรกิจและให้ความช่วยเหลือ SMEs

เป็นเว็บไซต์ที่สามารถเชื่อมผู้ประกอบการเข้าหากันและสามารถให้ SMEs หา supplier ได้ง่ายมากขึ้น เป็นแพลตฟอร์มที่สร้างโอกาสทางธุรกิจได้ดี โชคดีที่ได้รู้จัก BusinessLinxGlobalLinker ผ่านเพื่อนที่เป็นผู้ประกอบการด้วยกันเอง ที่แนะนำการติดต่อธุรกิจการเป็น Supplier ให้กับผู้อื่นที่สนใจทำธุรกิจสปา

 

ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับ SMEs

ความรักในสิ่งที่ทำ เป็นพื้นฐานที่สำคัญที่สุด การพัฒนาตนที่มีความสม่ำเสมอ เป็นสิ่งสำคัญรองลงมา  เหนือสิ่งอื่นใดคือความรับผิดชอบต่อตนเองและสิ่งที่ได้สัญญากับผู้อื่น

“จงกล้าที่จะฝันและทำให้เป็นจริง ด้วยศรัทธา ความมุ่งมั่น ความอดทน และความจริงใจ”

 

BHAWÁ SPA GARDEN HOME SPA โดย กฤษณา เรืองศรี

Comments