Bio Qualities ผลิตภัณฑ์ชำระล้างจากธรรมชาติ เพื่อคนที่รักและใส่ใจสุขภาพ ของ ดวงรัตน์ โพธิกุล

Bio Qualities ผลิตภัณฑ์ชำระล้างจากธรรมชาติ เพื่อคนที่รักและใส่ใจสุขภาพ  ของ ดวงรัตน์ โพธิกุล

แรงบันดาลใจ SME

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

291 week ago — ใช้เวลาอ่าน 6 นาที

ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้เรากำลังโหยหาธรรมชาติมากขึ้น ๆ อาจด้วยเพราะปัญหามลพิษในสิ่งแวดล้อมรอบตัวเราที่เกิดขึ้นจากน้ำมือมนุษย์ด้วยกันนี่เอง ทำให้มีความพยายามที่จะหันกลับมาใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทธรรมชาติบำบัดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นยารักษาโรคจากสมุนไพรธรรมชาติ ผักปลอดสารพิษ หรือจำพวกออร์แกนิค ฟู้ดส์ ซึ่งก็คือผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ไม่มีการใช้สารเคมีเข้าไปเกี่ยวข้อง เริ่มตั้งแต่การเตรียมการปลูก การดูแล เรื่อยไปจนถึงกระบวนการผลิต นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นหนึ่งของ ผลิตภัณฑ์ by บ้านน้ำหมัก Bio Qualities โดย คุณดวงรัตน์ โพธิกุล ที่ดำเนินธุรกิจนี้มาแล้วเป็นเวลา 4 ปี เราลองมาทำความรู้จักกับธุรกิจนี้กันเลยดีกว่า

 

ที่มาของ “บ้านน้ำหมัก Bio Qualities”

กิจการบ้านน้ำหมัก Bio Qualities เริ่มพัฒนามาจากความต้องการที่อยากใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ ไม่ระคายเคืองสำหรับคนผิวแพ้ง่าย และไม่มีสารเคมีตกค้าง จากการที่ลูกของเราเองเป็นโรคภูมิแพ้ผิวหนัง จึงต้องหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือเกิดผื่นจากการแพ้สารเคมีตกค้าง ความต้องการนี้ทำให้เกิดเป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มเรียนรู้ การศึกษาจากผู้มีความรู้ในเรื่องนี้ หาที่เข้ารับการฝึกอบรมเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ที่จะใช้ในครัวเรือน แล้วจึงต่อยอดไปสู่การจำหน่ายสินค้าออกสู่ท้องตลาดอย่างที่ทำอยู่ในปัจจุบัน

 

Bio Qualities เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติโดยกระบวนการหมักและระยะเวลาการหมัก เพื่อให้ได้น้ำหัวเชื้อเพื่อนำไปใช้เป็นส่วนประกอบสำหรับผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจาน น้ำยาถูพื้น น้ำยาซักผ้า ตอนนี้สินค้าของเราวางจำหน่ายอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตอย่างฟู้ดแลนด์ วิลล่ามาร์เก็ต แม็กซ์แวลู และเดอะมอลล์

 

ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารเคมีตกค้างและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เริ่มต้นจากตนเองและอยากให้ผู้อื่นได้ใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว



อะไรคือความท้าทายของธุรกิจนี้

ปัญหาแรก ๆ เมื่อเริ่มมาทำผลิตภัณฑ์ปราศจากสารเคมีนี้ก็คือเรื่องของการตลาด การโฆษณา เพราะคนไทยโดยส่วนมากจะไม่สนใจซื้อสินค้าที่มีราคาแพงกว่าการใช้สินค้าแบบเดิม ๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น น้ำยาล้างจาน น้ำยาถูพื้น น้ำยาซักผ้า ฯลฯ แม้ว่าของเหล่านี้จะมีความปลอดภัยต่อสุขภาพและยังดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย หลายคนมักจะเกิดคำถามว่าทำไมต้องซื้อของที่แพงกว่าที่เคยซื้อเพื่อเอามาล้างจาน ถูพื้น หรือซักผ้า

 

ทั้งที่ความจริงแล้วการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีในปริมาณมากทั้งโดยไม่รู้ข้อมูลหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์จะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศทั้งทางกายภาพและชีวภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของตัวเราเอง

 

 

ในช่วงแรกจึงพยายามหาตลาดหรือหากลุ่มลูกค้าที่ตรงตามความต้องการ มีการทดลองตลาดจากกลุ่มผู้ใช้หลากหลายกลุ่ม และสรุปฐานลูกค้าจากกลุ่มผู้ซื้อว่าผู้ที่มีความต้องการใช้สินค้าที่ไม่มีสารตกค้างเป็นกลุ่มลูกค้าแบบใด แล้วจึงเจาะตลาดไปที่กลุ่มลูกค้านั้น ๆ ในช่วงแรกนั้นเรายังมีปัญหาในเรื่องของการที่ตัวผลิตภัณฑ์ไม่ได้ระบุแบรนด์ เราทำกันแบบบ้าน ๆ จึงทำให้การเติบโตหรือการเพิ่มผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดติดปัญหาชะงักงัน ปัจจุบันเราจึงอยู่ระหว่างการรีแบรนด์อยู่ด้วยค่ะ จากจุดเริ่มต้นถึงวันนี้เป็นเวลาประมาณ 4 ปีแล้วที่เราพยายามสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ดี ๆ ออกมาสู่ตลาด ถึงตอนนี้เรากำลังเพิ่มผลิตภัณฑ์ตัวที่สามออกมาแล้วด้วย

 

Bio Qualities ดีอย่างไรบ้าง

ผลิตภัณฑ์ของเราเรียกได้ว่ามาจากธรรมชาติ ซึ่งตัวผลิตภัณฑ์เองก็สามารถที่จะสื่อสารกับลูกค้าหรือแสดงตัวเองได้ว่ามาจากธรรมชาติจริง ๆ Bio Qualities หรือผลิตภัณฑ์จากบ้านน้ำหมักของเราคือผลิตภัณฑ์ชำระล้างที่มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติและกรดอินทรีย์ที่ย่อยสลายได้ในธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี ถนอมผิวกาย ถนอมดิน ถนอมสุขภาพ ไม่ทิ้งสารตกค้าง เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ ตอบสนองความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี จึงเหมาะสำหรับผู้รักและใส่ใจสุขภาพ มีทั้งน้ำยาล้างจาน น้ำยาถูพื้นชีวภาพ ยาสระผม ครีมอาบน้ำ สามารถย่อยสลายได้โดยไม่ทำลายสภาพแวดล้อม ปัจจุบันมีจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าหรือซูเปอร์มาร์เก็ตหลายสาขาใกล้บ้านของท่าน และกำลังจะมีจำหน่ายอีกหลายแห่ง

 

วางแผนธุรกิจในอนาคตไว้อย่างไร

คงต้องมีการขยายตัวของผลิตภัณฑ์ โดยอาจเป็นการเพิ่มประเภทผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น คงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งก่อน และเพิ่มการทำการตลาด โดยอาจเน้นมาทำการตลาดออนไลน์ให้เป็นรูปธรรมมากขึ้นกว่าปัจจุบัน ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ และที่สำคัญเป็นการเพิ่มช่องทางสื่อสารกับผู้บริโภคที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยสำหรับสุขภาพและคนในครอบครัว

 

ธุรกิจนี้สามารถเติบโตได้อีกมากในอนาคต เนื่องจากมนุษย์มีความต้องการที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารเคมีตกค้างเพื่อสุขภาพและพลานามัยกันมากขึ้น ๆ และความฝันของเราก็คืออยากจะให้ ผลิตภัณฑ์ by บ้านน้ำหมัก Bio Qualities เป็น 1 ใน 10 ตัวเลือกของผู้ใช้ที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารเคมีตกค้างและสำหรับผู้ที่แพ้ง่าย

 

 

 

ข้อคิดดี ๆ จากประสบการณ์ในการทำธุรกิจ

การทำธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ต้องมีความอดทน และมีความพยายามที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสินค้าหรือบริการของเราให้ตอบโจทย์ความต้องการของท้องตลาดให้ได้มากที่สุด อย่างของเรานั้นอาจเริ่มมาจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารเคมีตกค้างและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เป็นการเริ่มต้นหาสิ่งดี ๆ ให้ตนเองก่อนแล้วจึงอยากให้ผู้อื่นได้ใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวด้วย จึงพยายามพัฒนาปรับปรุงสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการมาโดยตลอด

 

สุดท้ายสิ่งที่อยากฝากไว้

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารเคมีตกค้างเพื่อความปลอดภัยในชีวิต และป้องการความเสี่ยงที่จะเกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีปนเปื้อน ผลิตภัณฑ์ของบ้านน้ำหมักตอบโจทย์นั้นให้คุณได้จริง ๆ ค่ะ

 

รู้สึกอย่างไรกับบทบาทของ BusinessLinXGlobalLinker ที่เชื่อมโยงธุรกิจและช่วยเหลือ SMEs ในสายตาคุณ

นับว่าเป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจมากเพราะเป็นการนำ SMEs มาเจอกันได้ง่ายขึ้นทำให้ช่องทางการติดต่อทางธุรกิจกว้างขึ้น

 

Bio Qualities ผลิตภัณฑ์ชำระล้างจากธรรมชาติ เพื่อคนที่รักและใส่ใจสุขภาพ  ของ ดวงรัตน์ โพธิกุล

Comments