Facebook Dating ฟีเจอร์ใหม่ "Secret Crush" ความรักไม่ใช่ความลับอีกต่อไป

Facebook Dating ฟีเจอร์ใหม่ "Secret Crush" ความรักไม่ใช่ความลับอีกต่อไป

การตลาด

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

248 week ago — ใช้เวลาอ่าน 4 นาที

 

จะเป็นด้วยเพราะวิถีชีวิตสมัยใหม่ในวันนี้ที่ผู้คนไม่มีเวลาให้กันหรือทำความรู้จักพูดคุยกันได้มากพอ การเริ่มต้นหรือสานต่อความสัมพันธ์ใด ๆ ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ยากทั้งที่น่าจะเป็นเรื่องง่าย รอบตัวมีผู้คนมากมายแต่หลายคนกลับรู้สึกเหงา ทำให้การจะมองหาใครสักคนหรือมีคนรู้ใจในยุคนี้จึงอาจต้องมีเครื่องมือบางอย่างที่ใช้ได้ดีกับยุคสมัยอย่างสื่อโซเชียลมีเดียนี่แหละเข้ามาช่วยเหลือ

 

และวันนี้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแห่งยุคสมัยอย่าง Facebook ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ออกมาตอบโจทย์ผู้คนส่วนใหญ่ เป็นการเปิดโอกาสให้ชาวเฟรนด์โซนหรือแอบรักออนไลน์ทั้งหลายได้ระบายความรู้สึกแบบไม่ต้องบอกกันตรง ๆ ได้แล้ว แต่แค่ต้องรอลุ้นกันนิดนึงเท่านั้น

 

อยากมีใครสักคน แต่เริ่มต้นไม่เป็น

 

คงต้องใช้โซลูชั่นใหม่นี้ ฟีเจอร์ Facebook Dating ที่มีความคล้ายกับ Tinder แอปพลิเคชันออกเดทที่ได้รับความนิยม ฟีเจอร์นี้จะแยกโปรไฟล์ออกมาต่างหาก เราสามารถเลือกใช้รูปโปรไฟล์ที่ต่างจากหน้า Facebook เดิมได้เลย และจะให้เฉพาะคนที่ตกลงใช้ฟีเจอร์นี้เหมือนกันเท่านั้นที่จะสามารถเห็นโปรไฟล์ของเราได้ ก็เหมือนกับเป็นอีกหน้าฟีดหนึ่งที่แยกออกมาต่างหาก

 

สำหรับการแนะนำหรือจับคู่แมทช์คนที่เราอาจจะสนใจนั้น เป็นสิทธิ์ของเราที่จะกดปุ่มสนใจหรือกดข้ามไปก็ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าอีกฝ่ายจะรู้ แต่ตรงนี้ไม่ใช่ปัญหา ปัญหาที่ทำให้เราว้าวุ่นใจจริง ๆ ก็คือหากเป็นคนที่เราสนใจแต่ไม่กล้าแสดงออกล่ะ ก็ไม่รู้ว่าเขาหรือเธอจะคิดอย่างไรกับเรา จึงเกิดฟีเจอร์เสริมใหม่อย่าง “Secret Crush” หรือ “แอบปิ๊ง” ขึ้นมาช่วยอีกทาง

 

เปลี่ยน เฟรนด์โซน มาเป็น แฟนโซน

 

ฟีเจอร์ “Secret Crush” อนุญาตให้เรา Add เพื่อนพิเศษที่เราแอบปิ๊งใน Facebook (แต่เขาหรือเธอก็ต้องเล่น Facebook Dating เหมือนกับเรา) ได้ถึง 9 คน ทั้ง 9 คนนี้จะได้รับการแจ้งเตือนให้รู้ตัวว่ามีคนสนใจอยู่นะ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะความลับนี้จะไม่ถูกเปิดเผยว่าคนที่แอบชอบเขาอยู่นั้นเป็นใคร จนกว่าเขาคนนั้นจะบังเอิญชอบเราเหมือนกันและ Add เราให้อยู่ในลิสต์ของ “Secret Crush” ของเขา

 

เมื่อคนสองคนคิดเหมือน ๆ กัน และทำเหมือน ๆ กัน ผลก็คือระบบจะส่งการแจ้งเตือนทั้งคู่ว่าการจับคู่สำเร็จแล้ว จากเฟรนด์โซนก็อาจจะพัฒนาไปเป็นแฟนโซนก็ได้ อย่างน้อยที่สุดก็เพิ่มความมั่นใจให้ว่าคนคนนั้นที่เราแอบชอบก็มีใจให้เราด้วยเหมือนกัน เดินหน้าต่อได้เลยไม่ต้องเขินอีกแล้วนะ

 

แต่หากว่ากามเทพยังไม่ทำงาน การรอคอยยังยาวนานอยู่ ทางระบบก็อนุญาตให้เราจัดการรายชื่อในลิสต์โดยให้ลบเพื่อนออกได้วันละ 1 คนเท่านั้นแต่ต้องหลังจากที่เพิ่มรายชื่อในลิสต์ครบ 9 คนแล้ว ต้องบอกก่อนว่าฟีเจอร์ Facebook Dating นี้ใช้ได้บนโทรศัพท์มือถือและอนุญาตให้เฉพาะผู้ใช้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น (เด็ก ๆ โฟกัสไปที่เรื่องเรียนกันก่อนนะจ๊ะ)

 

สำหรับคนที่อยากลองเล่นฟีเจอร์นี้ Facebook Dating มีอยู่ในแอป Facebook ที่ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือและต้องอัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้ว ลองไปที่เมนูขวาสุดที่เป็นรูป 3 ขีด ไปที่ “การออกเดท หรือ Dating” หากยังไม่มีลองไปที่ “ดูเพิ่มเติม หรือ See More” หรือมองหาเครื่องหมายรูปหัวใจ เริ่มสร้างโปรไฟล์ได้โดยเพิ่มรูป เลือกความต้องการหรือคุณสมบัติคู่เดทของคุณได้เลย

 

สำหรับฟีเจอร์เสริม Secret Crush ให้คลิกที่เครื่องหมายการ์ดสีม่วงบนหน้าโฮมเพจของ “การออกเดท หรือ Dating” สามารถพิมพ์ชื่อคนที่แอบปิ๊งที่เป็นเพื่อนใน Facebook และส่ง crush ไปให้ จากนั้นก็รอลุ้นให้กามเทพทำงานต่อ งานนี้ไม่ต้องอายอีกแล้วนะถ้าเขาและคุณใจตรงกัน ขอแค่อย่ารักเผื่อเลือก หรืออย่าปล่อยให้รถไฟมันชนกันก็พอ

 

 

Comments