‘Charmante by RP’ สุขภาพผิวดีที่แบ่งปันได้ ของ Thanamon Rojanasuwan

‘Charmante by RP’ สุขภาพผิวดีที่แบ่งปันได้ ของ Thanamon Rojanasuwan

แรงบันดาลใจ SME

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

321 week ago — ใช้เวลาอ่าน 5 นาที

เรื่องของความสวยความงามกับผู้หญิงคงเป็นเรื่องที่แยกกันไม่ได้เด็ดขาด และจากความชอบส่วนตัวในเรื่องการดูแลเอาใจใส่ผิวพรรณของคุณธนมน โรจนสุวรรณ หรือคุณพลอย จึงนำไปสู่ความคิดที่อยากจะแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับคนรอบข้างด้วยเช่นกัน จึงก่อให้เกิดธุรกิจในแบรนด์ Charmante by RP ของเธอในวันนี้

 

จุดเริ่มต้นของ Charmante by RP  

ธุรกิจของพลอยเป็นธุรกิจเกี่ยวกับ Beauty Products ในชื่อ “Charmante by RP ชาร์มองต์ บาย อาร์พี” Charmante แปลว่า Charming Girl ส่วน by RP นั้นมาจากชื่อของพลอยที่เพื่อนตอนเรียนมหาวิทยาลัยตั้งให้เช่นกัน โดยแรกเริ่มพลอยทำเพจใน facebook ชื่อ LuckSuay By RP Beauty Shop ขึ้นมาเหมือนเป็นการรวบรวมสินค้า beauty product แล้วเอามาลงขาย หรือบางทีก็ช่วยแชร์ให้คนอื่น เพราะเมื่อเห็นว่าอะไรใช้ดีเราก็อยากแชร์ให้เพื่อนๆ และคนอื่นๆ ที่ตามเพจของเราได้ใช้เช่นกัน

 

ด้วยความชอบในเรื่อง beauty items/products มานานมากแล้ว เคยใช้มาหลายยี่ห้อจึงคิดว่าอยากทำอะไรที่มันตอบโจทย์คนไทยและคนเอเชียจริงๆ เลยหันมาทำแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งตอนนี้ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่อยากแนะนำคือครีมกันแดดกลูต้าผสมรองพื้น มีวิตามินบำรุงในตัวแบบ all in one พลอยเองเคยลองเทสต์ครีมกันแดดมาหลายที่มากจนมาจบที่ตัวนี้ซึ่งตอบโจทย์มากที่สุด และเชื่อว่าไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็ต้องใส่ใจกับผิวพรรณและหน้าตาของตัวเอง และยิ่งในแต่ละวันเราต้องใช้ชีวิตที่เร่งรีบมาก ต้องเจอคนเยอะซึ่งหน้าตาและลุคเราสำคัญมาก จึงอยากทำสินค้าที่ไม่ต้องใช้เวลาเยอะ ตัวเดียวจบ สวยเป๊ะตั้งแต่เช้าจรดเย็นได้เลย

 

 

 

ความท้าทายที่เจอ

ปัญหาหรืออุปสรรคที่เจอในช่วงแรกคือการหาแหล่งผลิตและต้องทดสอบสินค้าเองทั้งหมด เลือกจนเจอที่มั่นใจว่าใช้แล้วเห็นผล อีกอย่างคือความผิดพลาดของการทำ pacakaging ที่แก้ไขบ่อยมาก เสียหายเยอะ ต้องคัดกันหลายรอบกว่าจะนำออกมาขายได้ เพราะอะไรที่ไม่ผ่าน QC จะทิ้งและไม่เอามาขาย เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสับสนหรือไม่เชื่อใจในแบรนด์ของเรา

 

และเมื่อผลิตออกมาเรียบร้อยแล้วกลับเจอขั้นตอนที่ท้าทายมากกว่าเดิมอีกคือ การสร้างตลาด และทำให้คนเชื่อและตัดสินใจซื้อสินค้าเรา เพราะพลอยไม่ใช่ influencer ที่จะมีฐานลูกค้าเยอะแยะมากมายอะไรนัก ซึ่งการทำ marketing และ networking เรามีคู่แข่งเยอะมาก ดังนั้นพลอยจึงสร้างมาตรฐานสินค้าตัวเองให้เป็นแบบพรีเมี่ยม และสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้เห็นถึงความจริงใจในการขายของเรา

 

พลอยพยายามแก้ปัญหาด้วยวิธีการหาข้อมูลจากออนไลน์ ใช้คอนเนคชั่นที่เรามี รวมทั้งการทำ online marketing และไปเรียนคอร์สต่างๆ เพื่อหาความรู้เพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีที่ปรึกษาเรื่องการวางแผนการทำธุรกิจโดยใช้ Dropship ซึ่งคิดว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นและไม่ได้มีงบประมาณมากนักอย่างเรา

 

จุดขายของธุรกิจ

ทั้งความเป็น Premium ของตัวสินค้า Packaging และคุณภาพของสินค้าที่สามารถจับต้องได้ในราคาที่ไม่ถึงพันบาท เราเสนอความคุ้มค่าที่ลูกค้าจะได้รับ และเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของผู้หญิงอย่างเรา ซึ่งจริงๆ แล้วสินค้าตัวนี้สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย

 

ก้าวต่อไปของ Charmante by RP

ตอนนี้พลอยเองเน้นการขายแบบออนไลน์ และกำลังมองไปถึงการส่งออกต่างประเทศโดนเฉพาะตลาดเพื่อนบ้านไว้ด้วยเหมือนกัน และกำลังดีลกับ local partner ที่โน่นเพื่อเอาสินค้าของเราไปลงหน้าร้านของเขา เพราะคนที่นั่นคนชื่นชอบสินค้าไทยและคู่แข่งน้อยกว่า ในอนาคตต่อไปก็หวังว่าจะสามารถเข้าไปใน modern trade และขยายไปตลาด ASEAN ได้เกือบหมด โดยที่เราสามารถใช้สื่อออนไลน์หรือว่า Platform ทางธุรกิจให้เกิดประโยชน์ได้มากที่สุดเพื่อให้คนเข้าถึงเราได้ง่ายและเร็วมากขึ้นค่ะ

 

 

 

 

BusinessLinxGlobalLinker เชื่อมโยงธุรกิจ

BusinessLinxGlobalLinker เชื่อมโยงธุรกิจและให้ความช่วยเหลือ SMEs อย่างเราได้มาก รู้สึกว่าเป็นตัวเชื่อมโยงผู้ประกอบการเข้าด้วยกันได้ดีค่ะ ช่วยขยาย Network ของเราให้กว้างขึ้น และยังช่วย Verify ตัวตนของผู้ประกอบการต่างๆ ที่เราจะมี Deal ให้กัน และยังสามารถหา Supplier ใหม่ๆ ให้ได้อีกด้วย พลอยรู้จัก BusinessLinxGlobalLinker จากเพื่อนที่ทำ online marketing แนะนำมา ซึ่งเราเองเพิ่งรู้ว่าการทำออนไลน์มีอะไรที่มากกว่าการทำ Facebook ต้องขอบคุณเพื่อนมากค่ะที่เป็นทั้งที่ปรึกษาและผู้สนับสนุน

 

ความฝันที่ยิ่งใหญ่

อยากประสบความสำเร็จโดยการขายได้ในตลาด ASEAN และเข้า Modern Trade ในไทย เราอยากเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยทำให้คนหันมาดูแลผิวพรรณให้ดูดีขึ้นได้ เพียงแค่ทาผลิตภัณฑ์กันแดดก่อนออกจากบ้านก็สวยได้แล้ว เพราะเราเน้นความเป็นธรรมชาติ และสินค้าของเราทำขึ้นมาเพื่อดูแลผิวให้สวยใสโดยเฉพาะ

 

อยากบอกกับผู้ประกอบการที่อยากทำธุรกิจของตนเองว่าอยากทำอะไรให้รีบลองทำเลยค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าเราจะล้มเหลวเพราะกว่าคนจะทำประสบความสำเร็จคนต้องล้มเหลวมาก่อน ออกนอกกรอบชีวิตที่เรากลัว ตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้แล้วพยายามทำไปเรื่อยๆ วันหนึ่งมันต้องสำเร็จ อย่าท้อแท้หรือยอมแพ้ และต้องเป็นคน innovative และ creative ไม่หยุดเรียนรู้ เชื่อมั่นในธุรกิจและตัวเองค่ะ

 

*เชื่อมต่อกับเครือข่ายที่มี ธนมน  โรจนสุวรรณ โดยคลิกที่ โปรไฟล์

‘Charmante by RP’ สุขภาพผิวดีที่แบ่งปันได้ ของ Thanamon Rojanasuwan

Comments