กลยุทธ์การโปรโมทธุรกิจของคุณด้วยบทความ

กลยุทธ์การโปรโมทธุรกิจของคุณด้วยบทความ

การพัฒนาธุรกิจ

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

337 week ago — ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

บทความดีๆ ที่เขียนและตีพิมพ์เกี่ยวกับการร่วมทุนของคุณถือเป็นเป็นสินทรัพย์ที่ชัดเจน และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจได้ในระยะยาว นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ในการที่จะแสดงสินค้าหรือบริการของคุณได้อย่างดีในอนาคต เว้นเสียแต่ว่าเนื้อหาที่เขียนไปแม้จะเข้าถึงโดยผู้รับจำนวนมากแต่อาจจะตรงกับจุดประสงค์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

นี่คือเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณโปรโมทคอนเทนต์ทางธุรกิจ เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าจะต้องประสบความสำเร็จมากสุดและได้ผลสูงสุด

 

1. ใช้ประโยชน์จาก Social Media

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโซเชียลมีเดียกลายมาเป็นสื่อที่มีอิทธิพลอย่างมาก เพราะเป็นศูนย์กลางที่ทำให้ลูกค้า หุ้นส่วน พนักงาน และเพื่อนฝูงได้มาเจอกัน ต้องเลือกช่องทางในการโปรโมทให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายเพื่อที่จะได้จำนวนผู้เข้าชมที่มากที่สุด ปัจจัยต่างๆ อย่างช่วงเวลาที่โพสต์ การติดแฮชแทคที่มีประสิทธิภาพ และการชำระเงินแบบเป็นแคมเปญจะทำให้บทความเข้าถึงผู้คนอย่างมีได้ผล

 

2. สร้างตัวตนให้ธุรกิจ

เมื่อลูกค้าค้นหาธุรกิจของคุณบนอินเทอร์เน็ต ต้องให้แน่ใจว่าบทความที่เกี่ยวกับธุรกิจนั้นวางอยู่ให้เห็นเด่นชัดในหน้าเว็บไซต์ของคุณเหมือนกับเป็นใบประกาศสักใบ และยังสามารถวางลิงก์ของบทความนี้ไว้ที่ลายเซ็นในอีเมลได้อีก เพื่อให้ลูกค้าที่ติดต่อทางธุรกิจของคุณสามารถเข้าถึงได้ง่าย

 

3. ปรับรูปแบบให้รับกับทุกสื่อ

มันก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้อ่านของคุณในการอ่านบทความจากเว็บไซต์ต้นฉบับที่เผยแพร่ แต่ผู้ใช้งานอีกหลายคนอาจต้องการที่จะอ่านผ่าน Linkedln, Facebook หรือแม้แต่เว็บไซต์ของบริษัท ต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับช่องทางที่ผู้อ่านต้องการเข้าถึง ตราบเท่าที่คุณยังแชร์ลิงก์บนเว็บไซต์ต้นฉบับอยู่มันก็คงไม่มีปัญหาอะไร ต้องมีคำเตือนที่ว่าให้ตรวจสอบกับเว็บไซต์ต้นฉบับและต้องได้รับอนุญาตก่อนการเผยแพร่ซ้ำบทความนี้ บางทีอาจเลือกเอาบางส่วนจากบทความแล้วนำไปโพสต์ใน Pinterest หรือ Instagram ก็ได้ ยิ่งไปกว่านั้นอาจสามารถอัปโหลดในรูปแบบไฟล์ PDF หรือเป็น Slideshare แนบเป็นลิงก์ เพื่อที่จะให้ถูกหาบนอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น

 

4. ใช้บทความทำการตลาด

หากบทความเกี่ยวกับธุรกิจของคุณเป็นบทความที่ดีและเจาะลึก และถ้ายิ่งมันสอดคล้องกับธุรกิจของคุณจริงๆ แล้วละก็ คุณสามารถใช้เป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาด โดยอาศัยสโลแกนที่ดึงดูดสายตาและใช้ภาพบางส่วนของบทความช่วยก็ได้

 

5. ใช้สื่อประชาสัมพันธ์เสริม

มีสื่อมวลชนแบบเชิงบวกก็เป็นการเพิ่มการโปรโมทให้กับธุรกิจของคุณ ถ้าคุณได้รับการโปรโมทจากสื่อบางประเภท ใช้บทความนี้เพื่อเป็นการก้าวกระโดดให้กับธุรกิจของคุณ ส่งลิงก์บทความไปให้สื่อมวลชนอื่นๆ สำนักพิมพ์ หรือเว็บต่างๆ ที่สามารถดึงดูดให้คนสนใจในธุรกิจของคุณได้ นี่ถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่ดีที่ทำให้ธุรกิจของคุณได้เป็นส่วนสำคัญในฟอรั่มหรือโฆษณาที่จะได้รับการจดจำต่อไปได้

 

กลยุทธ์การโปรโมทธุรกิจของคุณด้วยบทความ

Comments