ขายของยุคนี้ต้อง Being Real

ขายของยุคนี้ต้อง Being Real

การประกอบธุรกิจ

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

267 week ago — ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

ถ้ามีใครสักคนเข้ามาเพื่อเสนอขายของสักชิ้นให้กับคุณ คุณคงจะรีบเบือนหน้าหนีและไม่เปิดใจที่จะรับฟังเลยว่าสินค้าหรือบริการนั้นดีจริงหรือไม่ เมื่อการขายแบบเก่า ๆ นี้เริ่มไม่เป็นผลอีกต่อไป เราคงต้องหาวิธีการขายแบบใหม่ ๆ เพื่อให้เกิดการซื้อขึ้นจริงอีกครั้ง

 

ในยุคที่ข้อมูลต่าง ๆ สามารถหาได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว เจ้าของกิจการจึงไม่สามารถหลอกลวงผู้บริโภคได้เหมือนเมื่อก่อน เพราะไม่ได้มีแค่ข้อมูลดิบทั่วไปที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาได้ แต่ยังมีรีวิวหรือการแนะนำจากผู้บริโภคด้วยกัน ยิ่งเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลมากในการตัดสินใจซื้อแต่ละครั้งของแต่ละคน

 

การสร้างความจริงใจต่อลูกค้ายุคนี้จึงถือเป็นเรื่องสำคัญ

 

เพราะถ้าการขายที่มีความจริงใจมากเท่าไร ยิ่งทำให้ผู้บริโภคสนใจมากขึ้นเท่านั้น การสร้างคอนเทนต์และข้อมูลต่าง ๆ ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงธุรกิจของเราได้ง่ายขึ้น หลังจากสร้างการเข้าถึงแล้ว เราก็สร้างประสบการณ์การซื้อให้กับลูกค้า มอบความเป็นตัวเองแบบไม่ซ้ำใคร ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ และเป็นที่น่าจดจำ

 

การขายที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากที่สุดคงต้องยกให้การ Live ขายของ การ Live ขายของไม่ได้มีแค่ใน Facebook เท่านั้น แต่มีทั้งใน Instagram และ Youtube อีกด้วย ซึ่งการ Live นี้ทำให้ผู้ซื้อมีส่วนร่วมกับผู้ขายได้จริงแบบ Real Time เหมือนว่าผู้ซื้อได้ไปเลือกเดินซื้อของที่ตลาดนัดเองจริง ๆ

 

ในการขายแต่ละครั้งควรวางแผนทิศทางของเนื้อหาคอนเทนต์ที่เราจะดึงความสนใจของลูกค้าก่อน เพราะถ้าเปิดวิดีโอขึ้นมาด้วยการขายเลยแน่นอนก็จะโดนกดข้ามไปทันที การขายทุกอย่างควรสร้างความจริงใจให้กับลูกค้า โดยบอกทั้งข้อดีข้อเสียของสินค้าและบริการ และไม่โจมตีคู่แข่ง เพื่อเป็นการสร้างความจริงใจในการขาย

 

ในระหว่างที่ทำการขายหรือการสร้างคอนเทนต์เราควรหาเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้เป็นที่น่าสนใจและน่าติดตาม โดยเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับธุรกิจของตัวเองเพื่อเป็นที่น่าจดจำและเป็นตัวของตัวเอง ผู้บริโภคจะรู้สึกอยากเข้าถึงและยอมจ่ายเงินเพื่อการบริโภคอย่างเต็มใจ

 

โดยอาจเป็นการสร้างกิจกรรมต่าง ๆ หรือการเรียกเสียงเชียร์ในด้านบวกของธุรกิจโดยไม่มีการขายของแต่อย่างใด แต่เป็นกิจกรรมหรือโปรโมชั่นที่สามารถสร้างการจดจำและสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์อย่างดีที่สุด

 

Comments