คิดแบบไหนให้ได้โปรแบบปังๆ

คิดแบบไหนให้ได้โปรแบบปังๆ

กลยุทธ์

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

254 week ago — ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

“โปรโมชั่น” ใคร ๆ ก็อาจจะคิดได้เพื่อให้ลูกค้าหันมาสนใจ แต่โปรโมชั่นที่ออกมาอาจจะเป็นอะไรที่ซ้ำ ๆ กัน ทำให้ไม่เกิดความน่าตื่นเต้นหรือไม่น่าสนใจ ทำให้การทำโปรโมชั่นเหมือนเป็นแค่การลดราคาและยังอาจทำให้คุณค่าของแบรนด์ลดลงไปด้วย

 

การสร้างโปรโมชั่นให้โดนใจและดึงดูดลูกค้าสามารถใช้กลยุทธ์ ดังต่อไปนี้

 

  1. สร้างการโปรโมตโดย Influencers เพื่อเป็นกระแสให้กลุ่มลูกค้าที่ติดตาม Influencers นั้น ๆ กลายมาเป็นลูกค้าของเรา และ Micro Influencer เป็นสื่อกลางที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้มากและให้ความจริงใจกับผู้บริโภคได้มากกว่า

  2. เข้าใจความรู้สึกและสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภค โดยใช้กิจกรรมหรือการโปรโมตให้เข้าถึงความรู้สึกผู้บริโภคมากที่สุด

  3. มีส่วนร่วมกับกิจกรรมชุมชนอย่างสม่ำเสมอ คือการเข้าร่วมการพัฒนาชุมชนส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์

  4. สร้างบริการหลังการขายให้น่าประทับใจ คือการสร้างบริการหลังการขายให้ลูกค้ามั่นใจว่าสินค้าที่ซื้อไปในช่วงโปรโมชั่นจะได้รับการบริการที่ดีเหมือน ๆ กัน

  5. สร้างแคมเปญดีแล้วบอกต่อ โดยการสร้างกิจกรรมและแคมเปญที่ทำให้ผู้บริโภคเกิดการรีวิวและบอกต่อให้มากที่สุด เพราะการรีวิวเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ

  6. คิดแบบนอกกรอบที่เคยมีมา การขายที่ไม่ซ้ำแบบใคร แปลกใหม่ และสร้างสรรค์ สามารถเรียกร้องความสนใจและกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจ จนถึงกับติดตามสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง

 

การสร้างโปรโมชั่นไม่ใช่เป็นเพียงแค่การลด แลก แจก แถม แต่เป็นการสร้างความรู้สึกที่คุ้มค่าให้กับผู้บริโภค โดยผู้บริโภคยอมที่จะจ่ายเงินไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ที่เคยใช้หรือไม่เคยใช้ก็ตาม แต่เมื่อการจัดโปรโมชั่นสามารถเข้าถึงใจผู้บริโภคได้จะยิ่งสามารถเพิ่มยอดขายให้ปังได้โดยไม่ลดคุณค่าของแบรนด์ลงแต่อย่างใด

 

Comments