รู้จักและเริ่มใช้ LAP ของ Line กันเถอะ

รู้จักและเริ่มใช้ LAP ของ Line กันเถอะ

การตลาด

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

266 week ago — ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

ตอนนี้แพลตฟอร์มทำโฆษณาที่น่าสนใจมาก ๆ แพลตฟอร์มหนึ่งก็คือ LINE Ads Platform หรือ LAP ซึ่งเป็นการทำ AD บน Timeline แอปพลิเคชัน LINE เป็นการทำโฆษณาที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น

 

LAP เป็นเครื่องมือการตลาดแบบ Self-Bidding รูปแบบเดียวกับ Facebook และ Google ที่ธุรกิจขนาดเล็กสามารถลงโฆษณาได้ จากเดิมที่การโฆษณาบน LINE จะเปิดให้เฉพาะธุรกิจใหญ่ ๆ เท่านั้น ทำให้การโฆษณาของธุรกิจ SMEs ถูกยกระดับไปอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งจะมีการคลิกโฆษณาที่สูงกว่าการทำโฆษณาในช่องทางอื่น

 

แต่ทั้งนี้การทำโฆษณาแบบ LAP จะต้อทำผ่านเฉพาะ Agency ที่ลงทะเบียนและได้รับการรับรองกับทาง LINE ประเทศไทยแล้วเท่านั้น เหตุผลก็เพื่อเป็นการตรวจสอบความปลอดภัยและให้การลงโฆษณาแต่ละชิ้นนั้นต้องปฏิบัติอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งแต่ละ Agency สามารถคัดกรองผู้ลงโฆษณาหรือแบรนด์ที่น่าเชื่อถือและมีคุณภาพได้มากกว่า

 

จุดเด่นของการทำโฆษณาบน LAP

 

  • มีอัตราผู้เห็นโฆษณาและจำนวนการคลิกโฆษณาสูง (CTR) ถึง 15.9%

  • กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำ จากการเลือกตามอายุ เพศ ความสนใจ สถานที่หรือภูมิภาค และระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟน

  • Re-targeting ได้แม่นยำ โดยจะมีการติดระบบ LINE Tag ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มมากยิ่งขึ้น

  • เอเจนซี่ที่ได้รับการรับรองจะช่วย SME เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมายและทำการตลาดได้ง่ายขึ้น

 

และด้วยจุดเด่นของ LINE ที่เก็บข้อมูลพฤติกรรมของผู้ใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ด้วย เช่น LINE Today, LINE TV หรือการส่งสติกเกอร์ ฯลฯ ทำให้โฆษณา LAP แสดงผลได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เลือกไว้ และการที่ LINE เข้าถึงกลุ่ม Baby Boomers ได้อย่างมากซึ่งจัดเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงมาก ทำให้โอกาสได้รับการตอบรับมีมากขึ้นด้วย จึงเรียกได้ว่า LAP เป็นรูปแบบการโฆษณาที่ไม่ควรมองข้ามไปแม้แต่น้อย

 

Comments (6)