วิตามินเสริมสร้างการนอนสำหรับผู้ประกอบการ

วิตามินเสริมสร้างการนอนสำหรับผู้ประกอบการ

สุขภาพและไลฟ์สไตล์

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

274 week ago — ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

วิตามินที่เป็นที่นิยมมากในขณะนี้คงหนีไม่พ้น เมลาโทนิน ซึ่งเป็นวิตามินที่ช่วยเสริมสร้างการนอนและการพักผ่อน ให้ร่างกายและสมองมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีช่วงอายุที่เลยช่วงการเจริญเติบโตอย่างเต็มที่มาแล้ว มีสภาวะความเครียดและการแบ่งเวลาในการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา

 

หลายคนอาจจะเจอปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับการพักผ่อนและพึ่งยานอนหลับหรือยาคลายเครียดจากแพทย์ ซึ่งถ้าบางคนได้รับยานอนหลับจนเคยชินอาจจะทำให้เป็นคนติดยานอนหลับไปเลยก็ได้ ซึ่งการนอนหลับแบบเต็มทีโดยไม่ต้องพึ่งยานอนหลับมีดังนี้

 

  1. ออกกำลังกายช่วงหลังเลิกงานอย่างสม่ำเสมอ

  2. งดดูทีวีและเลานคอมก่อนนอน

  3. ปิดไฟเวลานอนไม่ให้แสงแยงเข้าตา

  4. ลดการบริโภคคาเฟอีน

  5. ผ่อนคลายก่อนนอน

 

ลองหันมาปฏิบัติด้วยหลักการ 5 อย่างนี้ทำให้เราสามารถหลับสนิทได้และได้พักผ่อนได้เต็มที่ แต่หลายคนอาจจะไม่สามารถทำได้อย่างครบถ้วน

 

ดังนั้น วิตามินที่จะช่วยให้เรานอนได้เต็มอิ่มและตื่นมาสดชื่นคือ เมลาโทนิน ซึ่งเป็นสารที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้ แต่อาจจะสร้างได้ไม่เพียงพอต่อการพักผ่อน การบริโภควิตามินชนิดนี้ช่วยให้เรานอนหลับได้ดีมากขึ้น เป็นวิตามินที่กินง่าย และมีการกำหนดปริมาณในการบริโภคไม่เกิน 5-10 มิลลิกรัมต่อครั้งที่รับประทาน ถือว่าเป็นวิตามินอาหารเสริมที่เป็นตัวช่วยให้ผู้ประกอบการได้พักผ่อนให้เต็มที่เพื่อเตรียมพร้อมกับการลุยงานในวันต่อไป

 

Comments