เครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญและใช้งานฟรีสำหรับการทำธุรกิจ

เครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญและใช้งานฟรีสำหรับการทำธุรกิจ

การพัฒนาธุรกิจ

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

240 week ago — ใช้เวลาอ่าน 4 นาที

 

หนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการขยายธุรกิจ คือการมีโปรไฟล์ธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่แข็งแกร่ง มาทำความเข้าใจกับสิ่งนี้โดยใช้ตัวอย่างง่าย ๆ เช่น ลิซ่าเป็นเจ้าของธุรกิจในอุตสาหกรรมการผลิตเสื้อผ้า วันหนึ่งเธอได้รับข้อเสนอจากจอห์นซึ่งทำงานในอุตสาหกรรมค้าปลีก และอ้างว่าขายสินค้าให้กับแบรนด์ใหญ่ ลิซ่ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับจอห์น แต่ธุรกิจของเขาจะผ่านการตรวจสอบได้อย่างไร ลิซ่าลองเสิร์ช Google เกี่ยวกับธุรกิจของจอห์น แต่ไม่พบข้อมูลมากบนอินเทอร์เน็ต เนื่องจากไม่มีรายชื่อสินค้า บริการ และไม่มีโปรไฟล์ ด้วยเหตุนี้ลิซ่าจึงเปลี่ยนใจจากข้อเสนอ และจอห์นก็เสียหุ้นส่วนทางธุรกิจ

 

แม้ว่าเราจะเคยได้ยินมาว่าการทำโปรไฟล์ธุรกิจให้สมบูรณ์นั้นเป็นสิ่งสำคัญ แต่บางทีเราอาจจะยังไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น 

 

นี่คือ 6 เหตุผลที่โปรไฟล์ที่สมบูรณ์มีความสำคัญในการช่วยเราให้ได้รับประโยชน์สูงสุดสำหรับธุรกิจ : 

 

1. การเข้าถึง

 

โปรไฟล์ที่มีการอัปเดตรายละเอียดของธุรกิจทั้งหมดอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับการเชื่อมต่อทางธุรกิจ และลูกค้าใหม่สามารถค้นหาบนอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น ไม่ใช่ทุกคนที่ใช้แอพเดียวกันหรือเข้าชมเว็บไซต์เดียวกัน แต่ไม่ว่าลูกค้าจะพบเราที่ใด ถ้าหากข้อมูลทั้งหมดของเรามีการอัปเดตและมีข้อมูลที่ตรงกันในทุกแพลตฟอร์ม จะทำให้ลูกค้าค้นหาเราเจอได้ง่ายขึ้นผ่านเครื่องมือค้นหาและบนเว็บทั่วไป 

 

2. สร้างการเชื่อมต่อที่ดี

 

การมีโปรไฟล์ธุรกิจออนไลน์ที่ดีจะช่วยให้สามารถทำการเชื่อมต่อกับธุรกิจอื่น ๆ ได้ดีขึ้น จงตรวจสอบให้แน่ใจว่าโปรไฟล์ของของเรานั้นมีรายละเอียดครบถ้วน เช่น ปีที่ก่อตั้งธุรกิจ ข้อมูลสินค้า บริการบนเว็บไซต์ ลิ้งก์โซเชียลมีเดียต่าง ๆ รางวัลที่ได้รับ และข้อมูลเฉพาะอื่น ๆ เกี่ยวกับธุรกิจของเรา การเชื่อมต่อกับคู่ค้า ลูกค้า และนักลงทุน นั้นมีบทบาทที่สำคัญในการเติบโตทางธุรกิจของคุณ

 

3. สร้างความเชื่อมั่น

 

รู้หรือไม่ว่าคนในช่วงอายุ 20-40 ปี ได้ทำการตรวจสอบความถูกต้องของธุรกิจและสินค้าบริษัท ธุรกิจที่ผ่านการตรวจสอบแล้วหรือโปรไฟล์ธุรกิจที่ได้รับการรับรองสามารถบอกถึงความน่าเชื่อถือและไว้วางใจได้มากขึ้น ธุรกิจควรจะมีหลักฐานที่ชัดเจน เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นและทำการปิดการขายได้มากขึ้น

 

4. สร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์

 

ในยุคดิจิทัลการสร้างแบรนด์ผ่านโปรไฟล์ธุรกิจออนไลน์เป็นรูปแบบการสร้างแบรนด์ที่มีต้นทุนต่ำที่สุดโปรไฟล์ธุรกิจออนไลน์เป็นสินทรัพย์เพื่อสร้างแบรนด์ระดับมืออาชีพและถือเป็นสินทรัพย์ส่วนบุคคลอย่างหนึ่ง เพราะเป็นสิ่งที่บอกว่าคุณเป็นใคร และสามารถนำเสนอเรื่องราวที่ไม่เหมือนของธุรกิจ ดังนั้นจึงต้องสร้างโปรไฟล์ที่น่าสนใจและน่าดึงดูด โปรไฟล์ธุรกิจออนไลน์ที่สมบูรณ์จะทำให้ธุรกิจของกลายเป็นที่รู้จักและเพิ่มมูลค่าในตลาด

 

5. จัดแสดงสินค้าและบริการ

 

มูลค่าที่แท้จริงของธุรกิจจะถูกกำหนดโดยคุณภาพของสินค้าและบริการที่นำเสนอ ดังนั้นโปรไฟล์ธุรกิจจะเป็นปัจจัยหลักในการนำเสนอสินค้าเปรียบเสมือนกับเว็บไซต์ของบริษัท การสร้างโปรไฟล์ธุรกิจออนไลน์เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับการนำเสนอสินค้าและบริการ ถือเป็นหน้าร้านออนไลน์ที่ลูกค้าจะเห็นได้ตลอด 24 ชั่วโมง เราสามารถสร้างโปรไฟล์ธุรกิจได้หลากหลาย เช่น ขายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือต่อยอดธุรกิจของที่ยังไม่เคยทำรูปแบบออนไลน์ 

 

6. สร้างโปรไฟล์บน GlobalLinker เพื่อขยายธุรกิจ

 

GlobalLinker คือช่องทางที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการสร้างโปรไฟล์ธุรกิจในเวลาเพียงไม่กี่นาที การสร้างโปรไฟล์บน GlobalLinker นั้นมีประโยชน์มากมาย เช่น สร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ การเชื่อมต่อที่ดีระหว่างธุรกิจ สร้างเอกลักษณ์ที่เป็นจุดเด่นกับธุรกิจ และเพิ่มโอกาสในการได้รับข้อเสนอทางธุรกิจ ยิ่งไปกว่านั้น GlobalLinker ยังมอบสิทธิพิเศษให้แก่ธุรกิจและบุคคลที่มีการอัปเดทโปรไฟล์อยู่เสมอ โดยเพิ่มการมองเห็นของพวกเขาให้แก่ผู้อื่นบนแพลตฟอร์มของ GlobalLinker เห็น ผ่านทางบทความ SME 

 

โปรไฟล์ธุรกิจที่สมบูรณ์จะทำให้ธุรกิจโดดเด่นบน GlobalLinker ฉะนั้นมาอัปเดตโปรไฟล์ของคุณใน GlobalLinker กันเถอะ!

 

 

เครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญและใช้งานฟรีสำหรับการทำธุรกิจ

Comments (1)