เทคนิคเรียกยอดไลค์เพิ่มยอดขาย

เทคนิคเรียกยอดไลค์เพิ่มยอดขาย

การตลาด

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

330 week ago — ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

ในยุคที่ Social Media มาแรงคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งใน Social Media ที่นิยมเป็นอันดับต้นๆ ได้แก่ Facebook ซึ่ง SMEs หลายเจ้าได้หันมาใช้ Facebook Fanpage เพื่อการโปรโมทซื้อขายสินค้าและบริการรวมถึงการทำโฆษณาต่างๆ ในกรณีที่เพจของคุณมีคนกดไลค์และติดตามมาก นั่นยิ่งทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือต่อลูกค้า และยิ่งมีคนติดตามมากขึ้น การกระจายข่าวสารหรือการเข้าถึงลูกค้าก็ง่ายขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน แต่การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้ตรงตามเป้าหมายก็ต้องอาศัยการทำโฆษณาช่วยเสริมอีกเช่นกัน เพราะมียอดไลค์เยอะและยอดติดตามเยอะไม่ได้หมายความว่าจะมียอดขายเยอะตามไปด้วย

 

เทคนิคการเรียกยอดไลค์ ดังนี้

  1. Profile & Cover เลือกรูปโปรไฟล์และรูปหน้าปกให้ดึงดูดและน่าสนใจเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณเพื่อดึงให้ผู้คนเข้ามาถูกใจ

  2. Friends ส่งคำเชิญไปยังเพื่อนของเรา หรือถ้าเราไม่มีเพื่อนมากนักก็เลือกทำโฆษณาใน Facebook นั่นคือการโปรโมทเพจเพื่อให้คนมากดไลค์เพจของเรา แต่ข้อดีของการเสียเงินทำโฆษณานี้คือเราจะได้กลุ่มลูกค้าและกลุ่มคนที่สนใจในสินค้าและบริการของคุณจริงๆ

  3. Share แชร์เพจของเราไปยังหน้าไทม์ไลน์ของตัวเอง เพื่อให้เพื่อนๆ เห็น หรืออาจให้เพื่อนของเราช่วยกันกดไลค์กดแชร์ออกไป หรืออาจจะทำกิจกรรมที่น่าสนใจมากๆ เพื่อให้ได้รับการกดไลค์กดแชร์

  4. About ใส่คำอธิบายเกี่ยวกับเพจให้ละเอียดครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นหาเพจแล้วเจอธุรกิจของเรา เช่น ใส่คำอธิบายที่เกี่่ยวข้องกับเพจและสินค้าและบริการของคุณ

  5. Content โพสต์คอนเทนต์ที่น่าสนใจ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวกับสินค้าและบริการเสมอไป หรืออาจจะเป็นคอนเทนต์ที่แชร์มาจากเพจอื่นก็ได้ และควรทำการโพสต์อย่างสม่ำเสมอ

  6. Photo/Video โพสต์รูปหรือวิดีโอ โดยที่ Facebook จะให้ค่าโพสต์ที่แตกต่างกัน แต่จะให้น้ำหนักการโพสต์ของรูปภาพและวิดีโอมากกว่าการโพสต์ชนิดอื่น

  7. Messages สื่อสารกับแฟนเพจ ควรคุยโต้ตอบกับลูกค้าสม่ำเสมอเพื่อให้ลูกค้ามองเห็นว่าบริการหลังการขายมีคุณภาพและให้ความใกล้ชิดกับแฟนเพจ

  8. Hastags ตั้ง Hastags เพราะการใส่ Hastags ทำให้ลูกค้าสามารถหาคุณได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

  9. Best Time เลือกเวลาโพสต์ให้ถูกจังหวะ เช่น การเลือกโพสต์ในช่วงเวลาที่มีผู้คนใช้ Facebook มากที่สุด เพื่อให้คนเห็นมากที่สุด

  10. Link เมื่อมีการโพสต์ควรแนบลิงค์ที่เป็นบล็อกหรือเว็บไซต์ของเราลงไปด้วย เพื่อเป็นการแฝงการขายไปในตัว

  11. Ads เสียเงินเพื่อโฆษณาเพิ่มเติม แต่การโฆษณาใน Facebook มีหลายรูปแบบให้เราได้ลงตามกลุ่มเป้าหมายและรูปแบบการโพสต์ การจ่ายค่าโฆษณาแบบราคาต่อคลิก

 

การทำคอนเทนต์เป็นอีก 1 กลยุทธ์ที่น่าสนใจสำหรับการทำเพจสำหรับธุรกิจของคุณ เพราะทุกครั้งที่มีการทำโฆษณาเพื่อโปรโมทโพสต์ ระบบจะทำการประเมินคุณภาพของเพจและโฆษณา ซึ่งจะออกมาเป็นค่าคลิกของโฆษณาและค่าอิมเพรสชั่นที่คุณต้องจ่าย ดังนั้นการมียอดไลค์และยอดฟอลโวลว์มากพอถือว่าเป็นพื้นฐานที่ดีในการทำธุรกิจบน Facebook Fanpage

 

เทคนิคเรียกยอดไลค์เพิ่มยอดขาย

Comments