เป็นเถ้าแก่รุ่นใหม่ควรใส่ใจสุขภาพ

เป็นเถ้าแก่รุ่นใหม่ควรใส่ใจสุขภาพ

สุขภาพและไลฟ์สไตล์

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

302 week ago — ใช้เวลาอ่าน 4 นาที

ผู้ประกอบการมักทุ่มเททั้งชีวิตให้กับงาน แม้ว่าเรื่องนี้อาจดูเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ สุดท้ายสุขภาพมักได้รับผลกระทบจากการทำงาน การทำงานที่ยาวนานและการนอนหลับที่ไม่เพียงพอรวมถึงการกินอาหารไม่ตรงเวลา อาจส่งผลต่อสุขภาพของได้

 

แต่สิ่งสำคัญที่เถ้าแก่รุ่นใหม่ต้องคำนึงถึงก็คือสุขภาพที่ดีจะส่งผลต่อความสามารถในการทำงานทั้งหมดของเรา ไม่ใช่แต่กับผู้ประกอบการเท่านั้นแต่รวมถึงทุกๆ คน การละเลยสุขภาพอาจนำไปสู่โรคภัยไข้เจ็บ ปัญหาสุขภาพอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของงานและปริมาณงานที่พึงจะทำได้

 

แนวทางปฏิบัติที่จะทำให้เถ้าแก่รุ่นใหม่มีสุขภาพดี

 

  1. ปรับพื้นที่ทำงานตามหลักสรีรศาสตร์ - การต้องทุ่มเทให้กับการทำงานเป็นเวลานานๆ เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ปฏิเสธไม่ได้ แต่มีทางเลือกหนึ่งที่ช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับสุขภาพของเราได้ด้วยการจัดหาอุปกรณ์สำนักงานให้เหมาะสมกับสรีระร่างกาย เก้าอี้และโต๊ะที่เหมาะกับการนั่งทำงานสามารถช่วยลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ เก้าอี้เหล่านี้ได้รับการออกแบบตามหลักวิทยาศาสตร์เพื่อให้เหมาะสมกับสุขภาพของหลัง คอ ข้อต่อ และอวัยวะอื่นๆ เก้าอี้ที่ไม่เหมาะสมอาจเป็นสาเหตุแรกๆ ของปัญหาการนั่งทำงานเป็นเวลานาน หากคุณรู้สึกว่าเงินที่ลงทุนซื้อเก้าอี้ดีๆ จะไม่คุ้มค่าให้คิดถึงค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลจากความเจ็บป่วย และเป้าหมายของการทำงานที่คุณพลาดไม่ได้เช่นกัน

  2. ออกกำลังกาย - ร่างกายมนุษย์ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อให้อยู่เฉยๆ กับที่ ผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยแอริโซนาในสหรัฐฯ ระบุว่า "การนั่งนานๆ ก็อันตรายเหมือนๆ การสูบบุหรี่" และพบว่าการนั่ง 6-8 ชั่วโมงต่อวันอาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคอื่นๆ เพิ่มขึ้น วิธีป้องกันที่สำคัญคือการออกกำลังกาย การสร้างตารางออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายมีความยืดหยุ่นและมีสุขภาพดี ทั้งยังทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น แม้การออกกำลังกายต้องมีวินัยและทำอย่างเหมาะสม แต่รางวัลของมันก็คุ้มค่านะ

  3. เคลื่อนไหวอยู่ตลอด - การนั่งต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลานานทำให้เสียสุขภาพ เช่นเดียวกับการนั่งบนเครื่องบินระยะไกลที่ผู้โดยสารควรจะได้ยืดแข้งยืดขาและออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ เช่นเดียวกันคุณต้องมีเวลาพักช่วงสั้นๆ ในระหว่างการทำงานบ้าง การเคลื่อนไหวเพียง 5-10 นาทีทุกหนึ่งชั่วโมง ช่วยลดความเสี่ยงจากอาการออฟฟิศซินโดรมได้ ลองมองหาวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะสมซึ่งสามารถทำได้แม้ในขณะนั่งอยู่ที่โต๊ะก็น่าจะเป็นวิธีการที่ดีสำหรับคุณ

  4. กินเพื่อสุขภาพ - ไม่ใช่เรื่องแปลกที่น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นในช่วงที่เครียดเนื่องจากการกินอาหารมากเกินไป บ่อยครั้งที่เราจะกินอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ดเมื่อทำงานไม่ทัน หรือกินอาหารกลางวันไปด้วยทำงานไปด้วย อย่างไรก็ตามอาหารที่ดีเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้มีพลังในการทำงานและสามารถทำงานได้ยาวนาน การกินอาหารที่ทั้งอร่อยและฉลาดก็ทำได้ เช่น การไม่กินพวกพิซซ่าและอาหารทอดจะสามารถช่วยลดรอบเอวและเพิ่มสมาธิในการทำงานได้ การกินอาหารให้มีสุขภาพดี เช่น กินแครอท ผักชี ฝรั่ง หรือน้ำผลไม้ผักสด จะดีกว่ากินพวกมันฝรั่งทอดหรือชากาแฟที่มีรสหวาน สามารถลดแคลอรีและยังช่วยให้มีสุขภาพที่ดีได้

  5. หาเวลาว่างพักผ่อนให้เต็มที่ - งานของผู้ประกอบการไม่เคยสิ้นสุดลง แต่สิ่งสำคัญนอกเหนือจากการทำงานคือหาเวลาสำหรับการพักผ่อน การพักผ่อนช่วยให้คุณได้มุมมองใหม่ๆ ในการทำงานและยังช่วยเพิ่มแรงจูงใจ การได้เดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัวและเพื่อนฝูงหรือได้ทำงานอดิเรกที่ชอบถือว่าคุ้มค่า สิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างความรู้สึกที่ดี ทำให้สุขภาพกายแข็งแรง และอารมณ์ดีขึ้น

 

การเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีสุขภาพดีทำได้โดยการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ เริ่มเปลี่ยนแปลงเสียตั้งแต่วันนี้ แล้วรางวัลแห่งการมีสุขภาพที่ดีจะส่งผลต่อการทำงานของคุณแน่นอน

 

Comments