ใช้โซเชียลมีเดียวางแผนการเติบโตของธุรกิจ

ใช้โซเชียลมีเดียวางแผนการเติบโตของธุรกิจ

ดิจิตอลและเทคโนโลยี

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

298 week ago — ใช้เวลาอ่าน 4 นาที

เทคโนโลยีกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วอาจนำไปสู่การปรับเปลี่ยนความต้องการของลูกค้าและเป็นตัวกำหนดสินค้าและบริการ กลยุทธ์เดิมในการลงทุนทางการตลาดผ่านสื่อเดิมที่เคยทำให้ลูกค้าตื่นเต้นนั้นไม่สามารถประสบความสำเร็จได้

 

 

ปัจจุบันลูกค้ามีส่วนร่วมมากขึ้นและมักจะค้นหาสิ่งที่ต้องการในตลาดอยู่เสมอ หากพวกเขาไม่พอใจกับประสบการณ์ซึ่งในโลกออนไลน์จะรับรู้ได้ก่อนอื่นและอาจทำให้ประสบปัญหาได้ เพื่อให้แน่ใจว่าธุรกิจของคุณสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ได้และมีโอกาสเติบโตได้มากที่สุด คงต้องคำนึงถึงสื่อสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อธุรกิจของคุณ การเชื่อมโยงนี้เป็นการเชื่อมโยงกับการจัดการชื่อเสียงบนออนไลน์และการขยายการประชาสัมพันธ์และการสร้างแบรนด์บนอินเทอร์เน็ต

 

 

เจาะลึกการตลาดแบบใหม่ - ฟังเสียงโลกโซเชียลมีเดีย

การรู้จักลูกค้าและบันทึกรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับกิจกรรมของพวกเขาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและอุตสาหกรรมของคุณอาจเป็นแกนหลักที่สำคัญที่สุดในกลยุทธ์ทางการตลาดสมัยใหม่ นี่เป็นทางเดียวที่จะก้าวไปข้างหน้าในโลกที่ถูกควบคุมด้วยอินเทอร์เน็ตซึ่งมีโอกาสเป็นได้ทั้งทางรอดและอาจเป็นสุสานสำหรับธุรกิจที่ก้าวพลาดได้เช่นกัน

 

การฟังสื่อสังคมออนไลน์ถือเป็นหัวใจสำคัญบนอินเทอร์เน็ต ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการวัดข้อมูลในโซเชียลระบุว่ามีการเปลี่ยนแปลงลักษณะของลูกค้าเป็นระยะ ๆ แต่ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเร็วในปัจจุบัน การเปิดหูฟังสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงอาจทำให้ธุรกิจของคุณได้รับส่วนแบ่งการตลาดหรือป้องกันการสูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดได้ การเปลี่ยนแปลงความต้องการของลูกค้าจะทำให้ผู้คนห่างจากสินค้าและบริการที่คุณเสนอ

 

ฟังอย่างกระตือรือร้น

แต่เดิมธุรกิจเคยชินกับการเป็นแต่เพียงผู้ฟังเฉย ๆ ฟังเฉพาะแต่สิ่งที่มีปฏิสัมพันธ์โดยตรงหรือมีข้อเสนอแนะพิเศษจากลูกค้ารายใดรายหนึ่ง แต่ในวันนี้เวลานี้ SMEs ไม่สามารถเป็นแต่เพียง 'ผู้ฟังเฉย ๆ” ได้อีกต่อไปแล้ว การฟังต้องมี 'ความกระตือรือร้น' การรับฟังสื่อสังคมออนไลน์โดยใช้ซอฟต์แวร์พิเศษบางอย่างสามารถช่วยวัดความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมได้ แนวโน้มที่อาจส่งผลกระทบต่อผลกำไรกับธุรกิจของคุณอาจอยู่ที่ปลายนิ้วของคุณก็เป็นได้หากคุณมีเวลามากพอที่จะเตรียมตัวทำได้ เป็นโอกาสทองที่สามารถนำมาพัฒนาเป็นธุรกิจของคุณได้

 

ด้วยการฟังสื่อสังคมออนไลน์ทำให้คุณมีข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นในการทำให้แบรนด์แข็งแรงและขยายธุรกิจได้ ตอนนี้คุณแค่ต้องการเครื่องมือที่เหมาะสมเท่านั้น คุณจะต้องทำการศึกษาเพื่อดูว่าอะไรเหมาะสมกับประเภทและโครงสร้างธุรกิจของคุณมากที่สุด

 

เครื่องมือทางโซเชียลมีเดียบางอย่างอย่าง Radian6 by Sales Force, Mention, Meltwater, SentiOne, Hootsuite, Oracle SRM, Brand Watch, Sysomos, Crimson Hexagon, Vocus, Unmetric, Topsy ฯลฯ ทั้งหมดเป็นเพียงเครื่องมือที่คุณสามารถใช้งานเพื่อหาข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ได้

 

มีวิธีง่ายๆในการเลือกเครื่องมือ:

  • ระบุความต้องการของคุณ - เครื่องมือต้องทำอย่างไร

  • กำหนดความจำเป็น - สิ่งที่คุณหวังที่จะได้รับ? กำหนดงบประมาณ

  • ระบุตัวเลือกของคุณ - ตรวจสอบว่าเครื่องมือของคุณตรงตามความต้องการและจะให้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

  • คัดเลือกเครื่องมือไว้สัก 3 รายการ- มีส่วนร่วมกับผู้ให้บริการเพื่อดูว่าสามารถกำหนดเองได้

  • ระยะทดลอง - ทดลองใช้ 3 ตัวเลือกสุดท้าย หรืออันเดียวที่คุณชอบมากกว่า  แต่อย่างไรก็ตามการทดลองเป็นสิ่งที่จำเป็น

 

ให้ข้อมูลเชิงลึกที่แท้จริงช่วยทำให้ธุรกิจของคุณให้เติบโต!




Comments (1)