ไม่อยากจ่ายค่าโฆษณาแพง ต้องสร้างคอนเทนต์ด้วยตัวเอง

ไม่อยากจ่ายค่าโฆษณาแพง ต้องสร้างคอนเทนต์ด้วยตัวเอง

การตลาด

GlobalLinker Staff

GlobalLinker Staff

266 week ago — ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

การสร้างคอนเทนต์ในยุคนี้หลาย ๆ ธุรกิจต้องไปว่าจ้างคนทำคอนเทนต์จากที่อื่น ๆ เพื่อให้คอนเทนต์ที่ปรากฏในแบรนด์ของตนมีคุณภาพและน่าสนใจ เมื่อทำโฆษณาเพื่อโปรโมทจะทำให้โฆษณามีความน่าสนใจและดึงดูดผู้ชมได้มากขึ้น แต่ทุการสร้างคอนเทนต์และการทำโฆษณาต้องใช้เงินในการสร้างขึ้นมา ทำให้กลายเป็นต้นทุนทางการขายและการทำการตลาด ซึ่งสิ่งที่จะสามารถลดต้นทุนในการทำการตลาดและการทำโฆษณาได้ก็คือการสร้างคอนเทนต์ด้วยตัวเองทำให้เราสามารถ โดยมีวิธีการเขียนดังนี้

 

  1. อ่านหนังสือหรือความรู้เพิ่มเติมในสิ่งที่เกี่ยวกับสินค้าและบริการที่เราทำอยู่

  2. สร้างคอนเทนต์ที่ให้ความรุ้และตามเทรนของผู้บริโภค

  3. สร้างคอนเทนต์ให้อ่านง่ายและเข้าใจง่าย

  4. ทำ Infographic เพื่อให้เข้าใจและเกิดการแชร์ต่อได้ง่ายและเร็วมากขึ้น

  5. ทำคอนเทนต์ลงทุกช่องทางให้ลิงค์ไปที่เว็บไซต์ของเราโดยที่คอนเทนต์ทุกคอนเทนต์ต้องมีเนื้อหาและ Keyword ที่เหมือนกัน

 

การสร้างคอนเทนต์เองทำให้เรามีความรู้และรู้จักกับการทำโฆษณาในแต่ละโพสได้ดี เพราะการทำคอนเทนต์ที่สร้างเองทำให้เรารู้ Keyword เพื่อใช้ในการทำโฆษณาให้ติดหน้าแรกในการค้นหาได้ง่ายขึ้นและประหยัดค่าทำโฆษณาได้อีกทางหนึ่งด้วย การทำคอนเทนต์เราต้องรู้จักช่องทางและรูปแบบของการเผยแพร่คอนเทนต์ที่เปลี่ยนไปในปัจุบัน ได้แก่

 

  1. Modern TV คือ Facebook, Youtube, Line TV, twitch, Netflix

  2. Modern News คือ Twitter, Line Today

  3. Modern Radio คือ Joox, Spotify, Youtube

 

เราจะเห็นได้ว่าการส่งข้อความหรือการทำคอนเทนต์ได้เปลี่ยนไป ไม่ได้เป็นแค่เพียงตัวอักษรเท่านั้นแต่เป็นได้ทั้ง รูปภาพ, เสียง และวีดีโอ และทุกช่องทางที่เราปล่อยคอนเทนต์ออกไปสามารถทำโฆษณาได้หมด อยู่ที่เราจะใช้เครื่องมือที่เรามีทำโฆษณาแบบไหนและต้องใช้งบลงทุนทำโฆษณาได้เท่าไร การสร้างคอนเทนต์ในแต่ละรูปแบบให้ประหยัดต้นทุนการโฆษณาเราควรสร้างคอนเทนต์ด้วยตัวเองในแต่ละช่องทางให้ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้การทำโฆษณาในแต่ละช่องทางเจาะกลุ่มผู้บริโภคของเราได้ตรงกลุ่มและมีลูกค้าหาเราได้เจอง่ายขึ้นด้วย

 

Comments (2)